Cách làm món ‘Cua dầm nước tương Hàn Quốc’ <간장게장>

Nguyên liệu
Cua (vừa, con cái) khoảng: 4kg
1 chai nước tương 1 lít, 2,5 lít nước cốt, đường, 3 củ hành tây lớn, 2 củ gừng, 2 bó tỏi, 3 quả ớt khô (ớt cay), 5 hành lá lớn phần rễ trắng, 1 ít rượu, nấm hương khô, cá cơm, dasima.

Chuẩn bị và làm sạch
Cua: Nếu chọn cua tươi và tốt là loại cua có bụng rộng và xem chân còn dính không. Hãy nhớ là nếu nắm phần màu đỏ nhọn ở 2 bên phần giữa bụng vứt đi bên trong bụng đầy khong bong là tốt. Dùng bàn chải đánh răng để rửa cua sạch.

Bài viết liên quan  Cách làm món Thịt lợn xào của Hàn Quốc - 제육볶음

Ngâm nước tương: Tỷ lệ nước tương và nước là 2:1, cho củ cải, hành tây, tỏi, gừng, rượu vào và đun sôi. Những nguyên liệu cho vào thì để nguyên không cắt nhỏ thì nước ngấm tương mới sạch.

Hãy làm như thế này
1. Sau khi để nguội nước tương đặc lại rồi cho vào cua đã rửa sạch. Lượng nước tương chỉ cần đổ vừa phủ hết cua.

2. Cho ớt xanh, ớt đỏ, hành lá vào 1 và chờ cho đến khi vừa ngon miệng. Vào mùa đông thì để nơi ấm áp, còn các mùa khác thì ngâm khoảng 2~3 ngày trong tủ lạnh sẽ cho món cua ngâm nước tương ngon. Nếu muốn bảo quản lâu thì sau 2 ngày nấu sôi nước tương một lần nữa, để nguội rồi đổ vào. Hoặc vớt cua ra khỏi nước tương bảo quản trong tủ đông lạnh, lấy ra 3 ~4 tiếng cho vào tủ lạnh trước khi ăn thì có thể cảm nhận được vị ngon của cua ngâm nước tương. Nếu để cua ngâm trong nước tương lâu thì thịt và trứng sẽ vữa ra nên sau khi ngâm trước 2 tuần ăn thì tốt.

Nên biết điều này
Khi nấu nước tương nhiều lần thì mỗi lần nấu nên cho vào khoảng 1 cốc nước nữa rồi đun sôi. Vì khi đun sôi, nước sẽ bị cô lại thì phải cho thêm chừng đó nước vào. Nếu muốn để ăn lâu thì mỗi lần sôi đừng quên vớt bọt ra vứt đi.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here