Đường mòn haeparang (해파랑길) song hành cùng trời và biển

Đường mòn haeparang/The Haeparang Trail (해파랑길) song hành cùng trời và biển

Đường mòn Haeparang là tuyến đường mòn dài nhất Hàn Quốc dài 770km bắt đầu từ miền nam Busan đến phía bắc vùng Goseong, tỉnh Gangwon-do

Mang ý nghĩa ‘ Con đường song hành cùng mặt trời mọc ở phía đông và biển xanh’, đường mòn Haeparang chờ đợi những người bộ hành với chuyến phiêu lưu mạo hiểm sau khi kết thúc quá trình bảo trì con đường.

Với độ dài 770km, con đường bao gồm 10 phần khác nhau, mỗi phần lại được tạo nên bởi 3~6 cung đường. Du khách đến với Haeparang không chỉ có thể thưởng ngoạn phong cảnh tuyệt đẹp bên bờ biển với vách núi đá dựng đứng mà còn được đi dạo trong rừng hít thở bầu không khí trong lành.

Bài viết liên quan  Du lịch Hàn Quốc tháng 7 để trải nghiệm một Hàn Quốc xanh tươi đầy màu sắc

Từ phía trên cung đường, du khách có thể ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp với núi cao, biển và bầu trời xanh.

Cung đường đầu tiên bắt đầu từ cuối phía Nam của đường mòn Haeparang tại công viên Haemaji, Busan (오륙도 해맞이공원). Từ đây, du khách sẽ mất khoảng 6 giờ đồng hồ để hoàn thành quãng đường đi dài 17.8km khi đi qua các điểm danh lam thắng cảnh như Dongsaengmal (동생말), bãi biển Gwanganri (광안리남매), APEC house và cảng Mipo (미포항).

Nếu chia theo khu vực thì đường mòn Haeparang bao gồm các phần sau : Busan bao gồm 4 quãng (1~4), Ulsan ( 5~9), Gyeongju (10~12), Pohang (13~18), Yeongdeok(19~22), Uljin(23~27), Samcheok-Donghae (28~34), Gangneung (35~40), Yangyang (41~45), Goseong ( 46~50).

Tại khu vực Gyeongju cung đường số 11 ( từ bãi biển Naa đến Gampo), du khách có thể ghé thăm các di tích lịch sử từ thời Silla như chùa đá ba tầng Gameunsa, lăng mộ vua Munmu ( 626-681). Khu vực Uljin ( kéo dài từ bãi biển Gorae ~ sau Pohang) là nơi du khách có thể tham gia vào lễ hội ‘Cua Uljin và cua đỏ’ và thưởng thức những con cua tươi ngon tại vùng Pohang.

Tại khu vực tỉnh Gangwon-do, từ Yangyang tới Sokcho cung đường số 45, du khách có thể thưởng thức ẩm thực đến từ Bắc Triều Tiên, cùng với đó là các món ăn nổi tiếng của vùng Hamgyeong. Nếu xuất phát từ công viên mặt trời mọc Seorak sau đó đi bộ khoảng 5.5km, du khách sẽ đặt chân tới vùng đất dành cho người dân tị nạn thời kì chiến tranh Hàn Quốc. Tại khu làng tị nạn này, khách du lịch sẽ được nếm thử món ojingeo soondae (오징어순대 ), mì lạnh và cá minh thái.

Bài viết liên quan  Tour du lịch Hàn Quốc khám phá sự giao thoa nghệ thuật và văn hoá

Để biết thêm thông tin chi tiết, hãy truy cập website: http://haeparang.org (Tiếng Hàn Quốc, Tiếng Anh, Tiếng Trung quốc, Tiếng Nhật Bản)

Phóng viên : Yoon So Jung Báo Korea.net 
Ảnh : Tổ chức Du lịch Hàn Quốc, Viện nghiên cứu ẩm thực truyền thống Hàn Quốc. arete@korea.kr

Cung đường số 8 thuộc đường mòn Haeparang thuộc Ulsan, công viên Daewangam.

Cung đường số 11 khu vực Gyeongju đường mòn Haeparang, nơi có thể quan sát di tích lịch sử từ thời Silla như chùa đá ba tầng.

Yeongdeok cung đường số 21 đường mòn Haeparang.

Miến lạnh, Naengmyeon (냉면)

Món Ojingeo soondae (오징어순대)

Bài viết liên quan  Khám phá thiên nhiên và nghệ thuật cổ xưa ở Wonju (원주시)

Món Myeongtae Muchim (명태무침)

Bản đồ khu vực đường mòn Haeparang (해파랑길/ Haeparang Trail ).

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here