Mùa hè ở công viên Haneul (하늘공원) Seoul

Mùa hè đã đến với công viên Haneul

Cánh đồng lau bên trong công viên Haneul thuộc Sangam-dong, Mapo-gu, Seoul mỗi một mùa lại mang đến một sắc thái khác nhau.

Mùa hè đã đến với công viên Haneul Sangamdong, nơi từ đây có thể nhìn thấy toàn cảnh Seoul.

Dưới cái nắng chói chang của những ngày hè tháng năm, cánh đồng lau với sắc lá xanh nhạt nhấp nhô như những ngọn sóng trước cơn gió nhẹ. Bãi cỏ trải dài tít tắp còn bầu trời trong xanh không một gợn mây.

Men theo con đường mòn ngoằn ngoèo giữa cánh đồng lau, bạn đến một đài quan sát được mệnh danh là “chiếc bát chứa cả bầu trời”. Từ đây, một cái nhìn toàn cảnh Seoul mở ra trước mắt bạn. Về phía bắc bạn có thể thấy núi Bukhansan, trong khi ở phía đông, bạn có thể nhìn thấy sân vận động World Cup, núi Namsan, về phía nam bạn sẽ thấy sông Hangang, và về phía tây bạn sẽ thấy được Haengjusanseong (행주 산성, 幸 州 山城) tại thành phố Goyang-si.

Bài viết liên quan  Hãy đến đảo Jeju (제주도) có hoa, biển và ngôi sao vào tháng 6

Tại đài quan sát nằm giữa công viên Haneul nơi được mệnh danh là ‘Chiếc bát chứa cả bầu trời’ bạn sẽ thấy toàn cảnh Seoul sẽ thu hết vào tầm mắt.

Tại đài quan sát này nhìn về phía đông, bạn có thể nhìn thấy núi Bukhansan (trái) và Namsan Mountain (thẳng) và Namsan Tower.

Bên ngoài công viên nơi có các cây cao tỏa bóng mát như những cây sồi là nơi thích hợp để ngồi nghỉ. Dưới bóng mát, bạn có thể nhìn thấy sông Hangang và tòa nhà chọc trời của thành phố dọc theo bờ sông. Nhìn về phía đông là cầu Seongsan và cầu Yanghwa trải dài. Phía sau của cầu Yanghwa là toà nhà quốc hội tạo nên đường viền mờ nhạt.

Trong suốt mùa hè, bạn nên đến thăm công viên vào buổi chiều gần tối. Bạn có thể ngắm cảnh hoàng hôn và bầu trời đêm Seoul huyền ảo. Trong tháng 5 buổi tối, công viên vẫn mở cho đến 21:30 và từ tháng sáu đến tháng tám công viên vẫn mở cho đến 10:00 giờ tối Khách thăm được phép vào công viên cho đến 30 phút trước giờ đóng cửa.

Bài viết liên quan  [Busan] Chùa Haedong Yonggungsa (해동 용궁사)

Sông Hangang và cầu Seongsan chụp từ công viên Haneul.

Bãi lau rung rinh trong nắng gió mùa hè là hình ảnh tượng trưng cho công viên Haneul.

Chỉ đường đến công viên Haneul
Tàu điện ngầm:
Lên tàu điện ngầm tuyến số 6 đến trạm Sân vận động Seoul World Cup thì ra ở của số 1. Đi bộ thẳng dọc theo con đường chính và rẽ phải. Băng qua đường (Tại đây bạn sẽ thấy công viên Hòa Bình (평화공원)) và đi theo cầu đi bộ về phía lối vào công viên. Sau đó bạn đi lên bậc thang để vào công viên Haneul

Bài viết liên quan  Tàu lửa hòa bình DMZ (DMZ 평화열차): Xe lửa du lịch đặc biệt đi qua vùng phi quân sự

Xe bus:
Các tuyến số 271, 571, 7011, 7011,7013, 7715

Phóng viên korea.net Lee Hana
hlee10@korea.kr

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here