Korean Air bố trí máy bay tới Dubai đưa công dân mắc kẹt do xung đột quân sự về nước

Hãng hàng không Korean Air ngày 12/10 công bố sẽ bố trí một chuyến bay tạm thời tới Dubai để hỗ trợ các công dân người Hàn đang bị mắc kẹt tại Trung Đông về nước do ảnh hưởng từ xung đột quân sự giữa Israel với nhóm vũ trang Hồi giáo Hamas người Palestine nổ ra từ hôm 7/10. Chuyến bay sẽ xuất phát từ sân bay quốc tế Incheon lúc 9 giờ 30 phút sáng ngày 13/10.

Photo : YONHAP News

Những công dân được đưa về nước bao gồm khách du lịch tới Israel, các công dân làm việc tại Israel cùng gia đình. Những người này đã phải di chuyển bằng đường bộ từ Israel tới Dubai sau khi các chuyến bay thẳng từ Tel Aviv tới Incheon bị dừng khai thác bởi ảnh hưởng từ xung đột quân sự.

Bài viết liên quan  Chính phủ Hàn Quốc hỗ trợ ra mắt nền tảng webtoon toàn cầu tương tự Netflix

Chuyến bay chiều về sẽ cất cánh tại Dubai vào lúc 4 giờ 30 phút chiều ngày 13/10, dự kiến đáp sân bay Incheon vào lúc 6 giờ 30 phút sáng ngày 14/10.

Như vậy là cả ba chuyến bay Incheon-Tel Aviv của Korean Air trong tuần này đều đã bị hủy. Trước đó, Korean Air khai thác đường bay này ba chuyến một tuần vào thứ Hai, thứ Tư và thứ Sáu. Hãng quyết định miễn tất cả các khoản phí, chênh lệch giá vé cho khách hàng muốn hoàn vé hoặc thay đổi đặt chỗ đối với đường bay này cho tới cuối tháng 11.

Bài viết liên quan  Khách du lịch tấp nập đi tham quan lá phong trong mùa thu Hàn Quốc

Nguồn: Đài KBS WORLD

Địa điểm Hàn Quốc

Là người đang làm việc và sinh sống tại Hàn Quốc. Với phương châm "Mang Hàn Quốc đến gần bạn hơn!", hy vọng những bài viết về các địa điểm du lịch, lịch sử, văn hóa... của Hàn Quốc sẽ có ích cho các bạn. Chúc các bạn có những trải nghiệm thú vị ở xứ sở Kim Chi.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *