Tổng thống UAE hoãn lịch thăm Hàn Quốc vì tình hình xung đột tại Trung Đông

Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc ngày 12/10 thông báo sau quá trình thảo luận, Tổng thống Các Tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất (UAE) Mohammed bin Zayed Al Nahyan đã quyết định hoãn lịch thăm Hàn Quốc xét tới tình hình bất ngờ tại khu vực.

Photo : YONHAP News

“Tình hình bất ngờ” ở đây được cho là vụ tấn công nhắm vào Israel của nhóm vũ trang Hồi giáo Hamas người Palestine từ ngày 7/10.

Các Tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất ký kết thỏa thuận hòa bình với Israel vào năm 2020 do Mỹ đứng ra làm trung gian. Được biết, UAE đang theo sát khả năng xung đột giữa Israel và nhóm Hamas lan rộng thành tranh chấp khu vực.

Bài viết liên quan  Kim ngạch xuất khẩu của Hàn Quốc hai tháng đầu năm 2024 tăng 11%

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol đã thăm chính thức cấp Nhà nước UAE vào tháng 1 năm nay, hội đàm thượng đỉnh với Tổng thống Mohammed. Sau đó, hai bên đã trao đổi về việc tổ chức chuyến thăm Seoul đáp lễ của ông Mohammed vào trung tuần tháng 10 này.

Nếu tới thăm Hàn Quốc, Tổng thống Mohammed dự định đưa ra các nội dung cụ thể về khoản đầu tư 30 tỷ USD vào Hàn Quốc mà ông từng cam kết trong hội nghị thượng đỉnh hồi tháng 1; thảo luận về hợp tác ở lĩnh vực công nghiệp quốc phòng và năng lượng với Seoul.

Bài viết liên quan  Hàn Quốc đầu tư 5,2 tỷ USD để tăng cường ba hệ thống phòng thủ đối phó với uy hiếp từ Bắc Triều Tiên

Nguồn: Đài KBS WORLD

Địa điểm Hàn Quốc

Là người đang làm việc và sinh sống tại Hàn Quốc. Với phương châm "Mang Hàn Quốc đến gần bạn hơn!", hy vọng những bài viết về các địa điểm du lịch, lịch sử, văn hóa... của Hàn Quốc sẽ có ích cho các bạn. Chúc các bạn có những trải nghiệm thú vị ở xứ sở Kim Chi.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *