Chính phủ Hàn Quốc xác định các loại hình “lạm phát thu nhỏ” trong tháng 11

Tại Hội nghị Thứ trưởng liên quan đến giá tiêu dùng được tổ chức vào ngày 24/11, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và tài chính Kim Byung-hwan tuyên bố sẽ đối phó với vấn nạn “lạm phát thu nhỏ” (shrinkflation), chỉ một mánh khóe nhằm tăng giá sản phẩm bằng cách giữ nguyên giá trong khi thu nhỏ kích thước hoặc khối lượng sản phẩm. Chính phủ nhận định “lạm phát thu nhỏ” là một vấn đề nghiêm trọng, không phải là một hành vi buôn bán chính trực, có thể làm giảm niềm tin của người tiêu dùng.

Chính phủ sẽ tiến hành khảo sát thực tế đến hết tháng 11, để nắm bắt, phân loại với các loại hình “lạm phát thu nhỏ”, ngoài hình thức giảm khối lượng sản phẩm còn có các hình thức khác như giảm chất lượng nguyên liệu sản phẩm, hay giảm tỷ lệ phối trộn nguyên liệu.

Bài viết liên quan  K-contents là lý do khiến du khách quốc tế thế hệ MZ lựa chọn Hàn Quốc để du lịch

Sau khi nắm bắt xong, Chính phủ sẽ lập phương án cải thiện đối với các mặt hàng có vấn đề, phương thức cung cấp thông tin.

Hội nghị trên có sự tham gia của các ban ngành hữu quan như Cơ quan An toàn thực phẩm và dược phẩm Hàn Quốc (MFDS), Bộ Nông lâm, công nghiệp chăn nuôi và lương thực, Bộ Công nghiệp, thương mại và tài nguyên, Cơ quan Thuế quốc gia.

Mặt khác, Chính phủ nhấn mạnh nhìn chung giá cả đang có chiều hướng giảm gần đây. Giá dầu mỏ đã giảm 6 tuần liên tiếp, giá các mặt hàng nông sản chính như cải thảo, củ cải nhìn chung cũng đang giảm.

Bài viết liên quan  Washington sẽ chi trả hơn 6 tỷ USD tiền trợ cấp cho hãng điện tử Samsung

Chính phủ chỉ định thêm các mặt hàng rau diếp, bí ngòi, dưa chuột đang có chiều hướng tăng giá gần đây là mặt hàng hỗ trợ giảm giá. Theo đó, từ ngày 30/11 tới, Chính phủ sẽ hỗ trợ giảm giá tối đa 20% đối với các mặt hàng này, đồng thời khuyến khích khối tư nhân đồng hành tham gia giảm giá.

Với mặt hàng muối biển đang được mở kho dự trữ, Chính phủ sẽ nới lỏng hạn mức là 100 bao một ngày với mỗi cửa hàng, tung thêm loại bao nhỏ 5 kg từ tháng sau.

Nguồn: Đài KBS WORLD

Địa điểm Hàn Quốc

Là người đang làm việc và sinh sống tại Hàn Quốc. Với phương châm "Mang Hàn Quốc đến gần bạn hơn!", hy vọng những bài viết về các địa điểm du lịch, lịch sử, văn hóa... của Hàn Quốc sẽ có ích cho các bạn. Chúc các bạn có những trải nghiệm thú vị ở xứ sở Kim Chi.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *