Lễ hội hoa mơ Wondong Hàn Quốc (원동매화축제) – Nơi tận hưởng mùa xuân

Tại thành phố Yangsan tỉnh Kyungsangnamdo Hàn Quốc (경상남도 양산시) ngày 18 và 19 tháng 3 đã diễn ra lễ hội hoa mơ truyền thống nơi tất cả mọi người có thể tận hưởng không khí mùa xuân với phong cảnh tràn ngập hoa mơ, ẩm thực truyền thống và những buổi biểu diễn.

Tại Seoul người ta vẫn phải mặc áo cao cổ để ngăn những cơn gió lạnh tuy nhiên phía nam của bán đảo Triều Tiên hoa đã bắt đầu nở rộ báo hiệu mùa xuân đã đến. Thành phố Yangsan tỉnh Kyungsangnamdo vào hai ngày 18, 19 tháng 3 là địa điểm tuyệt vời để ngắm hoa mơ trong lễ hội hoa mơ truyền thống Wondong.

Bài viết liên quan  Lễ hội hoa cỏ mùa xuân làng Gowon huyện Jinan - 진안고원 꽃잔디 축제

Huyện Wondong thành phố Yangsan bên cạnh bờ sông Nakdongkang nơi diễn ra lễ hội hoa mơ truyền thống Wondong tràn ngập sắc hoa sẽ mang đến các chương trình biểu diễn cùng cơ hội trải nghiệm ẩm thực địa phương đặc sắc.
Lễ hội bao gồm nhiều chương trình đa dạng như biểu diễn âm nhạc truyền thống Poongmulnori, kịch câm, nhạc phim Yêu tinh(도깨비), concert của ca sĩ Eddy Kim và Bluepaprika, folksong. Ngoài ra du khách còn có thể trải nghiệm đặc sản của vùng Wondong như nước ép mơ, rau cần, dâu, nấm tại triển lãm ẩm thực đặc biệt với chủ đề hoa mơ và rau cần hay trên những xe đồ ăn trên đường.

Bài viết liên quan  Tinh Hoa Hàn Quốc - 8 điểm du lịch không thể bỏ qua ở Hàn Quốc.

Lễ hội hứa hẹn là nơi thỏa mãn cả thị giác lẫn vị giác của du khách với phong cảnh hoa mơ cùng khu ẩm thực và chương trình biểu diễn đặc sắc.

Đến với lễ hội hoa mơ Wondong được tổ chức tại thành phố Yangsan tỉnh Kyungsangnamdo du khách có thể thưởng thức những buổi biểu diễn, ẩm thực truyền thống dưới cảnh sắc hoa mơ tuyệt đẹp bên bờ sông Nakdong.

Quan chức thành phố Yangsan cho biết để giải quyết bất tiện về giao thông cho du khách trong thời gian diễn ra lễ hội sẽ tăng cường chuyến tàu đến ga Wondong và các các bãi gửi xe tạm thời. Đồng thời để du khách không cảm thấy nhàm chán thành phố cũng bố trí những chương trình biểu diễn âm nhạc, hội trợ nghệ thuật,… trên tuyến đường đi bộ từ ga Wondong đến nơi tổ chức lễ hội.

Bài: Phóng viên korea.net Kim Yeong Shin
Ảnh: Thành phố Yangsan
ysk1111@korea.kr

Thành phố Yangsan nằm sát thành phố Busan và thành phố Ulsan.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here