Lễ hội sông băng Hwacheon Sancheoneo (얼음나라 화천산천어축제 / Hwacheon Sancheoneo Ice Festival)

Lễ hội sông băng Hwacheon Sancheoneo (얼음나라 화천산천어축제 / Hwacheon Sancheoneo Ice Festival) thu hút sự quan tâm chú ý của người nước ngoài

Địa điểm: 강원도 화천군 화천읍 산천어길 137
Hàng vạn du khách đã đổ về để tham gia Lễ hội sông băng Hwacheon Sancheoneo diễn ra ở huyện Hwacheon, tỉnh Gangwon-do. (Ảnh: Ủy ban tổ chức lễ hội Hwacheon Sancheoneo)

Dù một đợt rét đậm đã đến trên đất nước Hàn Quốc gần đây nhưng khu vực Hwacheon, tỉnh Gangwon-do rất đông du khách trong và ngoài nước. Lý do các du khách tìm đến huyện Hwacheon vào mùa đông hàng năm là vì Lễ hội sông băng Hwacheon Sancheoneo được tổ chức ở đó.

Vào năm 2017, số du khách đến Lễ hội sông băng Hwacheon Sancheoneo lần đầu tiên đã vượt qua 100.000 người. Ủy ban tổ chức lễ hội này đã cho biết tổng 80.000 du khách nước ngoài đã đến nơi tổ chức lễ hội từ ngày 5-13/1, và cũng đưa ra dự đoán rằng hơn 170.000 người sẽ tham gia lễ hội lần này cho đến ngày 27/1.

Bài viết liên quan  Hàn Quốc - Tránh cái nóng hè tại những thác nước




Trong những chương trình của lễ hội này, chương trình được nhiều du khách yêu mến là sự kiện tự câu cá Sancheoneo (một loại cá hồi) và ăn cá nướng. Bên cạnh đó, tổng 60 chương trình như: câu cá bằng tay không, câu cá vào ban đêm, chơi xe trượt tuyết cũng thu hút những du khách đến Hàn Quốc.

The Guardian, một nhật báo của Anh đã giới thiệu rằng bức ảnh của những du khách câu cá trên băng và câu cá bằng tay không là “Bức ảnh xuất sắt nhất hôm nay”. (Ảnh: Hình chụp màn hình của trang web The Guardian)

Bài viết liên quan  [Jeju] Công viên quốc gia Hallasan (한라산국립공원). Di sản thiên nhiên thế giới UNESCO

Lễ hội sông băng Hwacheon Sancheoneo đã nổi tiếng đến mức được giới thiệu trên các tờ báo nước ngoài.

Một nhật báo The Guardian (Anh) và một tờ báo The National (Ả Rập) đã đăng tải bức ảnh về lễ hội này và bình chọn là “Bức ảnh xuất sắc nhất hôm nay”. Hãng thông tấn Tân Hoa Xã (Trung Quốc) cũng cho các độc giả nhìn thấy bức ảnh du khách trải nghiệm trò chơi câu cá.

Đặc biệt, tờ báo Nhân Dân nhật báo và đài truyền hình CCTV của Trung Quốc đã giới thiệu các chương trình của lễ hội này bằng video như câu cá trên băng và món nướng cá Sancheoneo.

Một quan chức thuộc Ủy ban tổ chức Lễ hội sông băng Hwacheon Sancheoneo đã phân tích lý do các du khách và tờ báo nước ngoài dành nhiều sự quan tâm đến lễ hội này. Đó là do nhiều du khách không chỉ có thể dễ mượn đồ câu cá, xe trượt tuyết mà còn có thể tận hưởng chuyến du lịch của mình nhờ chỗ nghỉ ngơi dùng cho người nước ngoài.
Hơn nữa, vị quan chức ấy đã giải thích thêm rằng những người Đông Nam Á hoặc Trung Đông hứng thú về sự kiện này vì họ khó có thể thưởng thức và trải nghiệm lễ hội mùa đông.

Bài viết liên quan  Du lịch Gangneung-강릉시 với trải nghiệm Team building độc đáo

Nếu các độc giả có muốn đến lễ hội này thì có thể xác nhận về thông tin cụ thể bằng tổng 9 tiếng nước ngoài tại trang web chính thức : http://www.narafestival.com/ice_vie/.

Phóng viên Kim Eun-young và Park Hye Ri
eykim86@korea.kr

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here