Chính phủ Hàn Quốc đối phó trước việc bác sĩ nội trú 5 bệnh viện lớn tại Seoul nộp đơn thôi việc tập thể

Chính phủ Hàn Quốc đối phó trước việc bác sĩ nội trú 5 bệnh viện lớn tại Seoul nộp đơn thôi việc tập thể

Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck-soo ngày 19/2 đã chủ trì Hội nghị các Bộ trưởng liên quan để đối phó với hành động tập thể của ngành y tế nhằm phản đối kế hoạch tăng chỉ tiêu tuyển sinh trường y của Chính phủ. Ông Han nhấn mạnh phải giảm thiểu sự bất tiện cho người dân trước tình trạng lỗ hổng y tế, đặc biệt không để các bệnh nhân nặng cần cấp cứu rơi vào tình huống nguy hại.

Thủ tướng cho biết Chính phủ sẽ vận hành phòng cấp cứu tại 409 cơ sở cấp cứu trên toàn quốc 24/24 giờ, đảm bảo không để xảy ra trở ngại nào đến tình trạng khám chữa bệnh. Các cơ sở y tế công cộng sẽ vận hành hệ thống khám điều trị khẩn cấp. 97 bệnh viện công cộng sẽ kéo dài thời gian thăm khám trong ngày thường, cũng như triển khai khám chữa bệnh vào cuối tuần và ngày nghỉ lễ. 12 bệnh viện quân y cũng sẽ mở cửa để khám và điều trị cho người dân thường, phòng cấp cứu, và mở rộng thăm khám cho bệnh nhân ngoại trú trong trường hợp cần thiết.

Bài viết liên quan  Tỷ lệ nạn nhân bạo lực học đường tại Hàn Quốc đạt mức cao nhất trong vòng 10 năm

Chính phủ có kế hoạch sẽ cho phép việc khám chữa bệnh từ xa trong thời gian đội ngũ bác sĩ nội trú nghỉ việc tập thể, để các bệnh nhân mắc bệnh mãn tính và bệnh nhân nhẹ không gặp khó khăn trong việc tiếp cận với cơ quan y tế.

Cùng ngày, Thứ trưởng Bộ y tế và phúc lợi Park Min-soo cũng có buổi họp báo sau cuộc họp của Ủy ban khắc phục sự cố trung ương, cho biết Chính phủ đã ban lệnh yêu cầu các bác sĩ nội trú tại các bệnh viện trên toàn quốc duy trì công tác khám chữa bệnh. Chính phủ sẽ rà soát tình hình, đồng thời yêu cầu các bác sĩ nội trú rút lại đơn thôi việc tập thể.

Bài viết liên quan  Chỉ số triển vọng giá nhà tại Hàn Quốc giảm sau 10 tháng tăng liên tiếp

Trước đó, Hiệp hội Bác sĩ nội trú Hàn Quốc cho biết theo kết quả thảo luận của đại diện các sĩ nội trú của 5 bệnh viện lớn tại Seoul vào ngày 16/2, toàn bộ bác sĩ nội trú của các bệnh viện này đã nhất trí nộp đơn xin nghỉ việc tập thể đến ngày 19/2, và bắt đầu ngừng làm việc tại bệnh viện từ 6 giờ sáng ngày 20/2.

5 bệnh viện lớn trên gồm bệnh viện Đại học quốc gia Seoul, bệnh viện Asan Seoul, bệnh viện Severance, bệnh viện Samsung Seoul và bệnh viện Thánh mẫu (St. Mary) Seoul. Trong số này, bác sĩ nội trú của một số khoa như khoa nhi bệnh viện Severance đã quyết định đồng thời nộp đơn thôi việc và đình công từ ngày 19/2. Trước tình hình này, nội bộ phía bệnh viện Severance được cho là đã bắt tay vào việc điều chỉnh lịch phẫu thuật.

Bài viết liên quan  Ý đồ của Bắc Triều Tiên trước hàng loạt động thái khiêu khích đẩy cao căng thẳng

Ngoài 5 bệnh viện lớn tại Seoul, bác sĩ nội trú của các bệnh viện khác trên cả nước cũng liên tiếp nộp đơn xin nghỉ việc. Bộ Y tế và phúc lợi cho biết tính đến 6 giờ ngày 16/2, con số này đã lên tới 715 bác sĩ nội trú tại 23 trên top 100 bệnh viện có lượng bác sĩ thực tập hàng đầu.

Trên toàn Hàn Quốc có khoảng 13.000 bác sĩ nội trú đang làm việc tại các bệnh viện. Việc các bác sĩ nội trú, nhân lực chủ chốt trong công tác cấp cứu, đồng loạt đình công sẽ khiến tình hình khám chữa bệnh không tránh khỏi hỗn loạn.

Nguồn: Đài KBS WORLD

Địa điểm Hàn Quốc

Là người đang làm việc và sinh sống tại Hàn Quốc. Với phương châm "Mang Hàn Quốc đến gần bạn hơn!", hy vọng những bài viết về các địa điểm du lịch, lịch sử, văn hóa... của Hàn Quốc sẽ có ích cho các bạn. Chúc các bạn có những trải nghiệm thú vị ở xứ sở Kim Chi.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *