Bắc Triều Tiên thả hơn 600 quả bóng bay chứa rác thải sang Hàn Quốc trong hai ngày 25-26/6

Bắc Triều Tiên thả hơn 600 quả bóng bay chứa rác thải sang Hàn Quốc trong hai ngày 25-26/6

Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc cho biết tính đến 9 giờ sáng ngày 26/6 đã phát hiện thêm hơn 250 quả bóng bay chứa chất thải mà Bắc Triều Tiên thả, trong đó có hơn 100 quả đã rớt xuống phía Bắc tỉnh Gyeonggi và thủ đô Seoul. Như vậy, lượng bóng bay mà miền Bắc đã thả liên tiếp trong vòng hai ngày qua là hơn 600 quả, với 200 quả đã rớt xuống các địa phương miền Nam.

Quân đội Hàn Quốc cho biết đa số các bóng bay của miền Bắc chứa giấy vụn, không phát hiện có vật chất gây hại nào. Tuy nhiên, trọng lượng mỗi quả bóng nặng khoảng 10 kg nên có thể gây nguy hiểm khi bóng đáp xuống đất.

Bài viết liên quan  Bắc Triều Tiên tuyên bố không từ bỏ vị thế quốc gia sở hữu hạt nhân

Bóng bay của miền Bắc được thả từ khoảng 9 giờ 50 phút tối ngày 25/6. Một số quả đã bay ngang qua không phận của sân bay quốc tế Incheon (thành phố Incheon, Hàn Quốc), khiến 40 chuyến bay phải ngưng vận hành trong khoảng ba tiếng từ lúc 1 giờ 46 phút rạng sáng ngày 26/6.

Chỉ riêng tại thủ đô Seoul, tính đến 4 giờ sáng cùng ngày đã tiếp nhận hơn 36 trường hợp báo cáo phát hiện bóng bay chứa chất thải của miền Bắc.

Kể từ đầu năm đến nay, Bắc Triều Tiên đã tổng cộng 6 lần thả bóng bay chứa chất thải sang Hàn Quốc. Quân đội miền Nam đang trong tư thế sẵn sàng tiến hành cuộc chiến tâm lý với miền Bắc, đó là có thể ngay lập tức phát loa phóng thanh tuyên truyền chĩa sang nước này một cách linh hoạt theo chiến lược và tình hình tác chiến, tùy thuộc vào hành động của Bình Nhưỡng.

Nguồn: Đài KBS WORLD

Địa điểm Hàn Quốc

Là người đang làm việc và sinh sống tại Hàn Quốc. Với phương châm "Mang Hàn Quốc đến gần bạn hơn!", hy vọng những bài viết về các địa điểm du lịch, lịch sử, văn hóa... của Hàn Quốc sẽ có ích cho các bạn. Chúc các bạn có những trải nghiệm thú vị ở xứ sở Kim Chi.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *