Cơ quan ngoại hối Hàn Quốc lập Ủy ban tự nguyện tuân thủ quy tắc ứng xử trên thị trường ngoại hối

Từ năm 2024, Hàn Quốc sẽ mở cửa thị trường ngoại hối với các tổ chức nước ngoài đã đăng ký (Registered Foreign Institution – RFI), tức các công ty tài chính nước ngoài đăng ký tham gia vào thị trường ngoại hối Hàn Quốc.

Photo : YONHAP News

Để chuẩn bị cho việc mở cửa thị trường, Bộ Kế hoạch và tài chính và Ngân hàng trung ương Hàn Quốc (BOK) ngày 8/11 công bố “Phương án cải thiện thông lệ thị trường và hạ tầng liên ngân hàng”.

Trong đó, cơ quan ngoại hối quyết định thành lập “Ủy ban tự nguyện tuân thủ quy tắc ứng xử” gồm các bên tham gia thị trường, từ nay tới cuối năm 2023. Ủy ban này sẽ giúp thị trường tự thanh lọc, trong khi Bộ Tài chính và BOK sẽ vận hành hệ thống giám sát.

Bài viết liên quan  192 hành khách Hàn Quốc về nước an toàn từ Israel

Việc ra mắt ủy ban này nhằm đối phó với việc tổ chức tài chính nước ngoài mới tham gia vào thị trường sau khi Hàn Quốc mở cửa thị trường ngoại hối có thể gây ra vấn đề về độ tin cậy tỷ giá trung tâm, hay rủi ro hỗn loạn thị trường.

Ngoài ra, xét tới việc các tổ chức tài chính nước ngoài khó trực tiếp thực hiện nghĩa vụ xác nhận và báo cáo về nghiệp vụ giao dịch ngoại hối, nên các tổ chức này có thể chỉ định 23 ngân hàng thương mại trong nước phụ trách thực hiện thay nghiệp vụ.

Bài viết liên quan  Tàu chở khách và hàng hóa Bắc Triều Tiên (Man Gyong Bong-92) hoạt động trở lại gần cảng Rajin

Một quan chức Bộ Tài chính cho biết mục đích của việc ra mắt ủy ban mới là để cơ quan ngoại hối chủ động kiểm tra và sửa đổi tất cả các thông lệ, hạ tầng trên thị trường ngoại hối, được duy trì suốt thời gian qua trong môi trường thị trường khép kín, hạn chế.

Tháng 2 vừa qua, cơ quan ngoại hối Hàn Quốc đã quyết định cho phép các tổ chức nước ngoài đã đăng ký có thể tham gia vào thị trường ngoại hối trong nước, gia hạn thời gian giao dịch là từ 3 giờ 30 phút chiều tới 2 giờ sáng ngày hôm sau. Quy định này sẽ được áp dụng thí điểm từ tháng 1/2024 và chính thức thực thi từ tháng 7 cùng năm.

Nguồn: Đài KBS WORLD

Địa điểm Hàn Quốc

Là người đang làm việc và sinh sống tại Hàn Quốc. Với phương châm "Mang Hàn Quốc đến gần bạn hơn!", hy vọng những bài viết về các địa điểm du lịch, lịch sử, văn hóa... của Hàn Quốc sẽ có ích cho các bạn. Chúc các bạn có những trải nghiệm thú vị ở xứ sở Kim Chi.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *