Tổng thống Yoon Suk-yeol cải tổ toàn diện bộ máy Văn phòng Tổng thống

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol ngày 30/11 đã tiến hành cải tổ toàn bộ Văn phòng Tổng thống, thay thế toàn bộ Cố vấn.

Tổng thống lập thêm vị trí Chánh Văn phòng Chính sách. Vị trí mới được trao cho Cố vấn Hoạch định công tác điều hành quốc gia Lee Kwan-sup.

Cố vấn các vấn đề Nhà nước và Chính phủ sẽ do Chánh Văn phòng theo dõi tình hình quốc gia Han Oh-seop đảm nhiệm. Cố vấn Xã hội và dân sự do cựu phóng viên Đài Phát thanh và truyền hình Hàn Quốc (KBS) Hwang Sang-moo đảm nhiệm.

Bài viết liên quan  Chính phủ Hàn Quốc nỗ lực bình ổn giá dầu trong nước

Phát ngôn viên Văn phòng Tổng thống Lee Do-woon được giao giữ chức Cố vấn Quảng bá. Vị trí Cố vấn Kinh tế được giao cho ông Park Chun-sup, ủy viên của Ủy ban Chính sách tiền tệ Ngân hàng trung ương (BOK); Cố vấn Xã hội là Thứ trưởng Bộ Giáo dục Jang Sang-yoon.

Văn phòng Tổng thống cho biết đây là những nhân sự phù hợp để thúc đẩy thực hiện các bài toán điều hành quốc gia. Tân Chánh Văn phòng Chính sách Lee Kwan-sup cho biết sẽ huy động mọi nguồn lực chính sách để giải quyết bài toán hàng đầu hiện nay là ổn định giá cả.

Bài viết liên quan  Hyundai xây dựng nhà máy chuyên sản xuất xe điện đầu tiên tại Hàn Quốc

Dưới Văn phòng Chính sách gồm Văn phòng Cố vấn Kinh tế, Cố vấn Xã hội và vị trí mới là Cố vấn Khoa học và công nghệ sẽ được công bố vào khoảng đầu tuần sau. Đội ngũ nhân sự mới của Văn phòng Tổng thống sẽ bắt đầu nhiệm kỳ từ tuần sau.

Mặt khác, Tổng thống Yoon Suk-yeol dự kiến sẽ sớm công bố cải tổ Nội các, thay thế Bộ trưởng nhiều Bộ lớn trước thềm Tổng tuyển cử tháng 4 năm sau. Công tác kiểm chứng nhân sự đang diễn ra gấp rút, có thể sẽ hoàn tất trong tuần tới. Tuy nhiên, tùy theo tình hình kiểm chứng nhân sự của một số Bộ mà Tổng thống có thể lùi lịch công bố cải tổ Nội các sau chuyến công du Hà Lan vào tháng 12.

Nguồn: Đài KBS WORLD

Địa điểm Hàn Quốc

Là người đang làm việc và sinh sống tại Hàn Quốc. Với phương châm "Mang Hàn Quốc đến gần bạn hơn!", hy vọng những bài viết về các địa điểm du lịch, lịch sử, văn hóa... của Hàn Quốc sẽ có ích cho các bạn. Chúc các bạn có những trải nghiệm thú vị ở xứ sở Kim Chi.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *