Chỉ có một dòng xe ô tô điện Hàn Quốc lọt vào danh sách nhận trợ cấp của Pháp

Chính phủ Pháp ngày 14/12 (giờ địa phương) đã công bố danh sách cuối cùng về các dòng xe được nhận trợ cấp dựa theo dự luật sửa đổi về tiền trợ cấp cho xe ô tô điện, được xem là Luật giảm lạm phát (IRA) phiên bản Pháp.

Danh sách bao gồm 78 dòng xe của 22 thương hiệu, trong đó có xe Kona của hãng ô tô Hyundai. Tuy nhiên, hai dòng xe đã từng được nhận trợ cấp là Niro và Soul của hãng Kia lại bị loại khỏi danh sách lần này.

Trước đó, Paris đã tuyên bố sẽ chỉ trao tiền trợ cấp cho các xe ô tô đạt từ 60-80 điểm, được đánh giá bằng lượng phát thải carbon trong quá trình sản xuất hoặc vận chuyển xe ô tô. Vấn đề là xe ô tô sản xuất ở các nước châu Á bị bất lợi do có vị trí địa lý xa với châu Âu, đồng nghĩa với việc lượng phát thải carbon trong quá trình vận chuyển bằng đường biển khá cao.

Bài viết liên quan  Những thay đổi trong đợt kiểm tra sức khỏe nhập ngũ năm 2024 tại Hàn Quốc

Vì vậy, đa số các dòng xe ô tô có tên trong danh sách nhận tiền trợ cấp lần này phần lớn được sản xuất ở châu Âu. Trong đó, Kona là dòng ô tô điện duy nhất của Hàn Quốc có trong danh sách do được sản xuất tại Cộng hòa Séc nên có điểm số lợi thế hơn. Những xe ô tô sản xuất ở châu Á là Niro, Soul của Hàn Quốc, Spring và MG của hãng xe Trung Quốc Dacia thì không nằm trong đối tượng được trợ cấp.

Dự thảo sửa đổi về tiền trợ cấp sẽ áp dụng cho xe ô tô điện được ký hợp đồng từ ngày 16/12 (giờ địa phương). Tuy nhiên, dự luật này chỉ gói gọn trong các loại xe có giá dưới 47.000 euro (51.690 USD), tiền trợ cấp tối đa là 5.000 euro (5.499 USD).

Bài viết liên quan  Hàn Quốc thảo luận với EU về hợp tác chuỗi cung ứng và thương mại kỹ thuật số

Về vấn đề này, Bộ Công nghiệp, thương mại và tài nguyên Hàn Quốc ngày 15/12 cho biết sẽ cùng các doanh nghiệp trong nước chính thức khiếu nại đến Chính phủ Pháp để đưa các dòng xe ô tô điện Hàn Quốc vào danh sách đối tượng được hưởng trợ cấp theo dự luật sửa đổi về tiền trợ cấp cho xe ô tô điện.

Cơ quan này sẽ nhanh chóng thực hiện các quy trình thông qua thảo luận cấp cao giữa hai nước Hàn-Pháp, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước điều chỉnh kế hoạch sản xuất và chiến lược mua bán toàn cầu, tạo điều kiện để tiếp tục tấn công thị trường Pháp.

Nguồn: Đài KBS WORLD

Địa điểm Hàn Quốc

Là người đang làm việc và sinh sống tại Hàn Quốc. Với phương châm "Mang Hàn Quốc đến gần bạn hơn!", hy vọng những bài viết về các địa điểm du lịch, lịch sử, văn hóa... của Hàn Quốc sẽ có ích cho các bạn. Chúc các bạn có những trải nghiệm thú vị ở xứ sở Kim Chi.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *