Giới ngân hàng Hàn Quốc hoàn lãi cho khách hàng trả lãi trên 4% trong một năm qua

Các ngân hàng đang được hưởng lợi lớn trong thời kỳ lãi suất cao như hiện nay. Để chia sẻ gánh nặng trả lãi với khách hàng, 20 ngân hàng Hàn Quốc đã quyết định hoàn tiền lãi cho các hộ kinh doanh nhỏ lẻ, tiểu thương.

Giới ngân hàng Hàn Quốc hoàn lãi cho khách hàng trả lãi trên 4% trong một năm qua

Liên đoàn Ngân hàng Hàn Quốc (KFB) ngày 21/12 đã tổ chức buổi tọa đàm có sự tham gia của lãnh đạo 20 ngân hàng, Chủ tịch Ủy ban Giám sát tài chính (FSC), Giám đốc Cơ quan Giám sát tài chính (FSS), công bố phương án hỗ trợ tài chính dân sinh.

Bài viết liên quan  Nga và Bắc Triều Tiên nhất trí thăm dò chung đất hiếm, vàng

Tổng gói hỗ trợ có quy mô 2.000 tỷ won (1,53 tỷ USD), quy mô lớn kỷ lục trong các hoạt động tương trợ dân sinh của khối ngân hàng. Trọng tâm của phương án hỗ trợ là chương trình hoàn lãi cho các tiểu thương, hộ kinh doanh nhỏ lẻ. Nếu hộ kinh doanh cá nhân đang vay ngân hàng, phải trả lãi suất trên 4% trong vòng một năm qua, thì sẽ được hoàn lại 90% số lãi đã nộp vào tài khoản ngân hàng. Hạn mức hoàn tối đa là 3 triệu won (2.300 USD).

Ước tính sẽ có 1.870.000 người được nhận hoàn lại số tiền là 1.600 tỷ won (1,2 tỷ USD), bình quân mỗi người được hoàn 850.000 won (651 USD).

Bài viết liên quan  Chiến đấu cơ KF-21 nội địa đầu tiên của Hàn Quốc sẽ được sản xuất trong năm 2024

Liên đoàn ngân hàng Hàn Quốc cho biết mỗi ngân hàng sẽ có thể điều chỉnh về hạn mức hoàn và tỷ lệ hoàn tùy theo điều kiện của mỗi nơi. Các ngân hàng sẽ bắt đầu hoàn lãi từ tháng 2 năm sau. Liên đoàn này và cơ quan tài chính cho biết các hộ vay sẽ không cần phải tiến hành đăng ký riêng, mà hệ thống ngân hàng sẽ tự động lựa chọn đối tượng thỏa mãn điều kiện để chuyển tiền hoàn vào tài khoản.

Nguồn: Đài KBS WORLD

Địa điểm Hàn Quốc

Là người đang làm việc và sinh sống tại Hàn Quốc. Với phương châm "Mang Hàn Quốc đến gần bạn hơn!", hy vọng những bài viết về các địa điểm du lịch, lịch sử, văn hóa... của Hàn Quốc sẽ có ích cho các bạn. Chúc các bạn có những trải nghiệm thú vị ở xứ sở Kim Chi.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *