Hàn Quốc triển khai dịch vụ định vị vệ tinh tăng cường từ 28/12

Bộ Địa chính và giao thông Hàn Quốc ngày 26/12 công bố sẽ chính thức vận hành Hệ thống vệ tinh tăng cường Hàn Quốc (Korea Augmentation Satellite System – KASS) từ cùng ngày. Đây là một dịch vụ định vị hàng không dựa trên vệ tinh, sử dụng trong các tình huống cất cánh, hạ cánh của máy bay.

Hàn Quốc triển khai dịch vụ định vị vệ tinh tăng cường từ 28/12Hàn Quốc là quốc gia thứ 5 trên thế giới triển khai hệ thống này sau Mỹ, châu Âu, Nhật Bản, Ấn Độ. Hệ thống này mang tính chất bổ trợ thông tin vị trí từ hệ thống định vị toàn cầu (GPS), rút ngắn phạm vi sai số của GPS từ 15m xuống 1m phương ngang, 33m xuống 1,6m phương thẳng đứng, nâng cao mức độ chính xác.

Bài viết liên quan  Người nước ngoài không cần đăng ký trước khi đầu tư chứng khoán tại Hàn Quốc từ 14/12/2023

Hàn Quốc bắt đầu xây dựng hệ thống KASS từ năm 2014, với tổng ngân sách là 128 tỷ won (99 triệu USD). Tới năm ngoái, Seoul phóng thành công vệ tinh hàng không số 1, sau đó kiểm tra tính năng thành công qua các cuộc thử nghiệm kết nối vệ tinh với mặt đất.

Trước tiên, Bộ Địa chính và giao thông sẽ ứng dụng dịch vụ định vị mới này với quy trình hạ cánh tại sân bay Ulsan (thành phố Ulsan) và sân bay quốc tế Muan (tỉnh Nam Jeolla) từ tháng 1 năm sau, rồi sau đó mở rộng dần dịch vụ xét tới yếu tố an toàn và môi trường sân bay.

Bài viết liên quan  Hàn Quốc xúc tiến lập chiến lược vận dụng AI vào ngành công nghiệp phân phối

Bộ Địa chính kỳ vọng dịch vụ này sẽ góp phần giảm sự chậm trễ hay hủy chuyến, cung cấp đường bay tối ưu, nâng cao năng lực vận chuyển hàng không, giảm nhiên liệu và phát thải carbon.

Nguồn: Đài KBS WORLD

Địa điểm Hàn Quốc

Là người đang làm việc và sinh sống tại Hàn Quốc. Với phương châm "Mang Hàn Quốc đến gần bạn hơn!", hy vọng những bài viết về các địa điểm du lịch, lịch sử, văn hóa... của Hàn Quốc sẽ có ích cho các bạn. Chúc các bạn có những trải nghiệm thú vị ở xứ sở Kim Chi.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *