Truy quét hơn 38.000 người nước ngoài cư trú trái phép tại Hàn Quốc trong năm 2023

Bộ Tư pháp Hàn Quốc ngày 14/12 cho biết, trong ba đợt truy quét liên ngành về người nước ngoài cư trú trái phép trong nước tiến hành trong năm 2023, cơ quan này đã phát hiện hơn 38.000 trường hợp vi phạm, mức cao kỷ lục.

Trong đợt truy quét lần ba tiến hành từ tháng 10 tới gần đây, Bộ Tư pháp đã phát hiện tổng cộng 7.225 người nước ngoài cư trú trái phép, trong đó đã trục xuất 6.532 người, xử phạt hành chính với 159 người. Cơ quan này cũng phát hiện 1.653 chủ tuyển dụng lao động nước ngoài trái phép và 21 môi giới lao động bất hợp pháp.

Bài viết liên quan  Bắc Triều Tiên phóng tiếp vệ tinh trinh sát quân sự về phía Nam bán đảo Hàn Quốc

Tính đến tháng 11/2023, tổng số người nước ngoài cư trú trái phép tại Hàn Quốc là 426.000 người, ít hơn tháng 10 (430.000 người) và tháng 9 (429.000 người).

Bộ Tư pháp cho biết trong đợt truy quét lần ba, đã có 8.800 người nước ngoài cư trú trái phép được miễn tiền phạt và các quy chế hạn chế nhập cảnh do tự nguyện xin về nước. Cân nhắc tới tình hình đặt vé máy bay về nước gặp khó khăn trong đợt cao điểm cuối năm và đầu năm mới, Bộ Tư pháp quyết định kéo dài thời gian tự nguyện xuất cảnh tới cuối tháng 2 năm sau, thay vì tới hết năm nay.

Bài viết liên quan  Cuộc chiến dư luận của Bắc Triều Tiên trước thềm vụ phóng vệ tinh trinh sát quân sự lần ba

Bộ trưởng Tư pháp Han Dong-hoon cho biết sẽ tăng thêm 88 nhân lực giám sát để đối phó một cách tích cực với vấn đề cư trú bất hợp pháp, tiếp tục đẩy mạnh hệ thống giám sát thường xuyên và nhất quán trong năm sau, nỗ lực hết sức để thiết lập trật tự cư trú nghiêm ngặt.

Nguồn: Đài KBS WORLD

Địa điểm Hàn Quốc

Là người đang làm việc và sinh sống tại Hàn Quốc. Với phương châm "Mang Hàn Quốc đến gần bạn hơn!", hy vọng những bài viết về các địa điểm du lịch, lịch sử, văn hóa... của Hàn Quốc sẽ có ích cho các bạn. Chúc các bạn có những trải nghiệm thú vị ở xứ sở Kim Chi.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *