CEO của OpenAI gặp gỡ lãnh đạo hai doanh nghiệp chíp bán dẫn Hàn Quốc

Giới doanh nghiệp Hàn Quốc ngày 26/1 cho biết ông Sam Altman, Giám đốc điều hành (CEO) OpenAI, công ty phát triển chatbot trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh “ChatGPT”, đã tới nhà máy của hãng điện tử Samsung vào sáng cùng ngày, thăm dây chuyền sản xuất chíp bán dẫn.

CEO của OpenAI gặp gỡ lãnh đạo hai doanh nghiệp chíp bán dẫn Hàn Quốc

Tại đây, ông Altman đã có cuộc gặp với ban lãnh đạo của Samsung trong đó có Giám đốc Kyung Kye-hyun phụ trách mảng Giải pháp thiết bị (DS). Chiều cùng ngày, lãnh đạo Open AI có cuộc gặp với Giám đốc điều hành hãng SK Hynix Kwak Noh-jung, và Chủ tịch tập đoàn SK Chey Tae-won.

Bài viết liên quan  Nhà máy điện hạt nhân Shin Hanul số 2 bắt đầu sản xuất điện lần đầu từ ngày 20/12/2023

Ban đầu, Giám đốc Altman dự kiến chỉ lưu lại Hàn Quốc khoảng 6 tiếng, gặp gỡ lãnh đạo các doanh nghiệp chíp bán dẫn của Hàn Quốc. Tuy nhiên, ông đã kéo dài lịch trình thành hai ngày một đêm, bổ sung thêm chuyến thăm nhà máy chíp bán dẫn của Samsung ở thành phố Pyeongtaek (tỉnh Gyeonggi).

Ông Altman từng tới thăm Hàn Quốc vào tháng 6 năm ngoái, hội đàm với Tổng thống Yoon Suk-yeol, và dự buổi tọa đàm với các doanh nghiệp khởi nghiệp của Hàn Quốc theo lời mời của Bộ Doanh nghiệp vừa và nhỏ và mạo hiểm.

Bài viết liên quan  Hai công dân Hàn Quốc bị bắt cóc tại miền Nam Nigeria được trả tự do sau 17 ngày

Chuyến thăm lần này của ông Altman thu hút sự quan tâm, chú ý lớn trong bối cảnh OpenAI gần đây đã thiết lập “đồng minh chíp bán dẫn AI” với các doanh nghiệp lớn toàn cầu. Dư luận quan tâm liệu thông qua chuyến thăm này, OpenAI có thể trở thành khách hàng lớn của Samsung và SK Hynix hay không.

Hiện tại, Giám đốc Altman đang xúc tiến phát triển chíp bán dẫn AI nhằm giảm mức độ phụ thuộc vào công ty chíp bán dẫn Nvidia của Mỹ, đơn vị đang thống trị thị trường chíp bán dẫn AI. Trong năm nay, OpenAI dự kiến sẽ thực hiện một số nâng cấp quan trọng với phiên bản GPT-4, mô hình ngôn ngữ lớn, dự kiến sẽ có nhu cầu mạnh về chíp bán dẫn AI.

Bài viết liên quan  Seoul cảnh cáo Matxcơva về khả năng chuyển giao công nghệ tên lửa cho Bình Nhưỡng

Điện tử Samsung và SK Hynix đang sản xuất đại trà bộ nhớ băng thông cao (HBM), đóng vai trò cốt lõi trong chíp bán dẫn AI. Thị phần HBM của hai công ty này gộp lại đạt trên 90%.

Nguồn: Đài KBS WORLD

Địa điểm Hàn Quốc

Là người đang làm việc và sinh sống tại Hàn Quốc. Với phương châm "Mang Hàn Quốc đến gần bạn hơn!", hy vọng những bài viết về các địa điểm du lịch, lịch sử, văn hóa... của Hàn Quốc sẽ có ích cho các bạn. Chúc các bạn có những trải nghiệm thú vị ở xứ sở Kim Chi.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *