Chính phủ Hàn Quốc khẳng định lập trường không đổi về vấn đề eo biển Đài Loan

Trong cuộc bầu cử Tổng thống Đài Loan thứ 16 diễn ra vào ngày 13/1 vừa qua, ứng cử viên Lại Thanh Đức thuộc đảng Dân tiến đã giành được 40,05% tỷ lệ phiếu bầu, vượt qua đối thủ Hầu Hữu Nghi (33,49%) thuộc đảng Quốc dân, trở thành tân Tổng thống của Đài Loan.

Trước kết quả này, một quan chức Bộ Ngoại giao Hàn Quốc ngày 14/1 khẳng định Seoul vẫn giữ lập trường không đổi về vấn đề Đài Loan, kỳ vọng nền hòa bình và ổn định của eo biển Đài Loan vẫn được duy trì, và quan hệ giữa Đài Loan và Trung Quốc sẽ phát triển theo hướng hòa bình. Trong tương lai, Hàn Quốc sẽ vẫn tiếp tục tăng cường hợp tác thực chất với Đài Loan ở nhiều lĩnh vực đa dạng.

Bài viết liên quan  Tập đoàn Samsung và tập đoàn Hyosung công bố kế hoạch mở rộng đầu tư tại Việt Nam

Trước mối lo ngại kết quả bầu cử Tổng thống Đài Loan sẽ khiến căng thẳng tại eo biển Đài Loan dâng cao, quan chức Hàn Quốc nhấn mạnh hòa bình và ổn định của eo biển Đài Loan là vô cùng quan trọng và thiết yếu đối với hòa bình và ổn định trên bán đảo Hàn Quốc, cũng như nền hòa bình và thịnh vượng trong khu vực.

Việc đảng Dân tiến có khuynh hướng thân với Mỹ trở thành đảng cầm quyền tại Đài Loan làm dấy lên ý kiến cho rằng quan hệ Mỹ-Trung về vấn đề eo biển Đài Loan sẽ vẫn tiếp diễn. Chính phủ Seoul từ trước tới nay vẫn giữ lập trường tôn trọng nguyên tắc “một Trung Quốc”, nên vẫn đang duy trì mối quan hệ “không chính thức” với Đài Loan.

Bài viết liên quan  Khai mạc Liên hoan phim quốc tế Busan lần thứ 28

Nguồn: Đài KBS WORLD

Địa điểm Hàn Quốc

Là người đang làm việc và sinh sống tại Hàn Quốc. Với phương châm "Mang Hàn Quốc đến gần bạn hơn!", hy vọng những bài viết về các địa điểm du lịch, lịch sử, văn hóa... của Hàn Quốc sẽ có ích cho các bạn. Chúc các bạn có những trải nghiệm thú vị ở xứ sở Kim Chi.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *