Chính phủ Hàn Quốc nâng tỷ lệ chống động đất công trình công cộng lên 100% vào năm 2035

Chính phủ Hàn Quốc ngày 3/1 đã tổ chức cuộc họp các ban ngành hữu quan, công bố “Kế hoạch tổng hợp về phòng ngừa động đất lần ba”, trong đó có nội dung tăng cường gia cố chống động đất với các công trình, hạ tầng, sau vụ động đất mạnh 7,6 độ richter ở tỉnh Ishikawa của Nhật Bản xảy ra trong ngày đầu năm 2024.

Chính phủ Hàn Quốc nâng tỷ lệ chống động đất công trình công cộng lên 100% vào năm 2035

Thủ tướng Han Duck-soo cho biết Chính phủ sẽ nâng tỷ lệ chống chịu động đất của các công trình công cộng, hiện đang ở mức 77%, lên thành 87% cho tới năm 2028, và 100% vào năm 2035. Đối với các công trình tư nhân đã xây dựng, không thể bắt buộc gia cố chống chịu động đất, Chính phủ sẽ đề ra các biện pháp ưu đãi để khuyến khích khối tư nhân cũng tích cực tham gia gia cố công trình.

Bài viết liên quan  Bình Nhưỡng có thể đóng cửa một phần tư tổng số cơ quan ngoại giao ở nước ngoài do khó khăn tài chính

Ngoài ra, Chính phủ sẽ mở rộng mạng lưới quan trắc địa chấn quốc gia, rút ngắn thời gian thăm dò và cảnh báo động đất; hợp nhất các nghiệp vụ về điều tra đới đứt gãy bị phân tán ở nhiều ban ngành, quy về “Ủy ban xem xét đới đứt gãy”.

Cũng trong cuộc họp trên, Thủ tướng Han cho biết sẽ xúc tiến cải thiện cơ cấu ngành công nghiệp chăn nuôi theo hướng thân thiện với môi trường, như cải thiện công đoạn xử lý chất thải gia súc để giảm thiểu phát thải khí nhà kính ở lĩnh vực chăn nuôi, hiện chiếm tới 45% tổng lượng khí thải trong ngành nông nghiệp, phổ biến các loại thức ăn chăn nuôi protein thấp và ít phát thải khí metan, phát triển công nghệ giảm phát thải carbon ở lĩnh vực chăn nuôi.

Bài viết liên quan  Binh lính Bắc Triều Tiên lại tiếp tục xâm phạm ranh giới quân sự liên Triều vào ngày 20/6

Về quy định bắt buộc công chức kê khai tài sản ảo, Thủ tướng cho biết biện pháp này nhằm phòng ngừa xung đột lợi ích công-tư, ngăn ngừa công chức tích lũy tài sản một cách bất chính. Ông Han chỉ thị Cơ quan Cải cách nhân sự dốc toàn lực chuẩn bị kiện toàn hệ thống trước khi triển khai việc kê khai tài sản ảo; các ban ngành tiến hành hướng dẫn, đào tạo cho công chức của cơ quan mình.

Nguồn: Đài KBS WORLD

Địa điểm Hàn Quốc

Là người đang làm việc và sinh sống tại Hàn Quốc. Với phương châm "Mang Hàn Quốc đến gần bạn hơn!", hy vọng những bài viết về các địa điểm du lịch, lịch sử, văn hóa... của Hàn Quốc sẽ có ích cho các bạn. Chúc các bạn có những trải nghiệm thú vị ở xứ sở Kim Chi.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *