Hàn Quốc dự kiến phóng vệ tinh trinh sát số 2 của quân đội trong tháng 4

Cơ quan quản lý chương trình mua sắm quốc phòng Hàn Quốc (DAPA) công bố kế hoạch dự kiến phóng vệ tinh trinh sát số 2 và số 3 của quân đội bằng tên lửa đẩy vũ trụ Falcon 9 của hãng SpaceX tại Trạm lực lượng không gian Cape Canaveral, bang Florida (Mỹ) lần lượt trong tháng 4 và tháng 11 năm nay.

Hàn Quốc dự kiến phóng vệ tinh trinh sát số 2 của quân đội trong tháng 4

Vệ tinh đầu tiên được phóng vào tháng 12 năm ngoái được trang bị thiết bị chụp ảnh quang điện tử (EO) và thiết bị chụp ảnh hồng ngoại (IR), còn vệ tinh số 2 và 3 là vệ tinh radar khẩu độ tổng hợp (SAR), cho phép chụp ảnh và thu thập thông tin với độ phân giải cao bất kể thời gian và thời tiết.

Bài viết liên quan  Xuất khẩu ô tô của Hàn Quốc tháng 4 xác lập kỷ lục mới 6,8 tỷ USD

DAPA cho biết nếu cả ba vệ tinh trinh sát của quân đội được phóng, thì sẽ tăng cường được năng lực thăm dò dấu hiệu khiêu khích hạt nhân và tên lửa của Bắc Triều Tiên, cũng như giám sát các mục tiêu chiến lược ở các khu vực sâu hơn.

Vệ tinh trinh sát số 2 đang trong quá trình thử nghiệm và đánh giá phát triển bằng cơ sở thử nghiệm mô phỏng môi trường vũ trụ trên mặt đất. Quá trình này sẽ hoàn tất trong tháng 2, sau đó vệ tinh sẽ được đưa đến địa điểm phóng trong tháng 3 và dự kiến phóng vào đầu tháng 4 sau khi trải qua quá trình chuẩn bị phóng trong vòng một tháng. Còn vệ tinh số 3 đã hoàn tất quá trình lắp ráp và dự kiến hoàn tất quá trình thử nghiệm và đánh giá trong tháng 9 để phóng trong tháng 11.

Bài viết liên quan  Bình Nhưỡng đe dọa "đối phó áp đảo" nếu Washington khiêu khích chiến tranh hạt nhân

Vệ tinh số 2 và 3 được phát triển bởi Viện nghiên cứu khoa học quốc phòng Hàn Quốc (ADD), với sự tham gia hợp tác của các đơn vị hàng không vũ trụ trong nước như Tập đoàn Công nghiệp hàng không vũ trụ Hàn Quốc (KAI) và công ty Hanwha Systems.

Nguồn: Đài KBS WORLD

Địa điểm Hàn Quốc

Là người đang làm việc và sinh sống tại Hàn Quốc. Với phương châm "Mang Hàn Quốc đến gần bạn hơn!", hy vọng những bài viết về các địa điểm du lịch, lịch sử, văn hóa... của Hàn Quốc sẽ có ích cho các bạn. Chúc các bạn có những trải nghiệm thú vị ở xứ sở Kim Chi.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *