Mỹ phê duyệt niêm yết 11 ETF Bitcoin giao ngay

Mỹ phê duyệt niêm yết 11 ETF Bitcoin giao ngay

Chủ tịch Ủy ban Giao dịch chứng khoán Mỹ (SEC) Gary Gensler ngày 10/1 (giờ địa phương) công bố quyết định phê duyệt niêm yết và giao dịch cho 11 quỹ hoán đổi danh mục (ETF) Bitcoin giao ngay.

Theo quyết định này, 11 quỹ ETF Bitcoin giao ngay từng đệ đơn niêm yết lên SEC trước đó sẽ bắt đầu được niêm yết và giao dịch từ ngày 11/1 (giờ địa phương). Trong số này có BlackRock, công ty quản lý tài sản lớn nhất thế giới, và Fidelity Investments, Ark Investment, Grayscale Investments.

Mặt khác, Chủ tịch Gensler nhấn mạnh quyết định lần này không phải là tín hiệu cho thấy Ủy ban Giao dịch chứng khoán Mỹ sẽ phê chuẩn tiêu chuẩn niêm yết với các tài sản tiền mã hóa. Quan chức này cảnh báo các nhà đầu tư phải hết sức chú ý về các rủi ro liên quan tới những sản phẩm có giá trị liên kết với Bitcoin và tiền mã hóa.

Bài viết liên quan  Bắc Triều Tiên phá dỡ một trạm cứu hỏa do Hàn Quốc xây dựng tại khu du lịch núi Geumgang vào tháng trước

Có ý kiến cho rằng quyết định phê duyệt niêm yết cho 11 quỹ ETF Bitcoin giao ngay của SEC sẽ trở thành đòn bẩy cho dòng vốn đầu tư mới quy mô lớn đổ vào Bitcoin, đặc biệt là từ các tổ chức đầu tư, tác động lớn tới giá Bitcoin. Tuy nhiên, cũng có ý kiến nhận định quyết định trên của SEC không nằm ngoài dự đoán từ lâu, nên ảnh hưởng không lớn tới thị trường.

Nguồn: Đài KBS WORLD

Địa điểm Hàn Quốc

Là người đang làm việc và sinh sống tại Hàn Quốc. Với phương châm "Mang Hàn Quốc đến gần bạn hơn!", hy vọng những bài viết về các địa điểm du lịch, lịch sử, văn hóa... của Hàn Quốc sẽ có ích cho các bạn. Chúc các bạn có những trải nghiệm thú vị ở xứ sở Kim Chi.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *