Nhóm chủ nợ đồng ý tái cơ cấu nợ cho công ty kỹ thuật và xây dựng Taeyoung

Nhóm chủ nợ đồng ý tái cơ cấu nợ cho công ty kỹ thuật và xây dựng Taeyoung

Ngân hàng phát triển Hàn Quốc (KDB), chủ nợ lớn nhất của công ty kỹ thuật và xây dựng Taeyoung, công bố quyết định khởi động quy trình tái cơ cấu nợ cho công ty này, với 96,1% ý kiến tán thành từ nhóm chủ nợ. KDB đánh giá tích cực về việc các thành viên trong gia đình nhà lãnh đạo công ty Taeyoung đã thể hiện quyết tâm mạnh mẽ trong việc thế chấp thêm tài sản cá nhân.

Quy trình tiếp theo sẽ là nhóm chủ nợ tiến hành điều tra về tình hình tài sản, nợ của Taeyoung, lập kế hoạch bình thường hóa hoạt động kinh doanh, trong đó có các nội dung về kế hoạch tái cơ cấu, huy động tính thanh khoản.

Bài viết liên quan  Bắc Triều Tiên lên án nghị quyết của IAEA

Taeyoung được hoãn thanh toán các khoản trái phiếu tài chính cho tới ngày 11/4, nhưng công ty sẽ vẫn phải thanh toán các khoản tiền như chi phí nhân công, chi phí thi công, quy mô là khoảng 500 tỷ won (380,5 triệu USD).

Phó Thủ tướng phụ trách kinh tế kiêm Bộ trưởng Kế hoạch và tài chính Choi Sang-mok ngày 12/1 đã có cuộc hội đàm với Chủ tịch Ủy ban Giám sát tài chính (FSC), Thống đốc Ngân hàng trung ương (BOK), Giám đốc Cơ quan Giám sát tài chính (FSS); nhất trí cần quản lý quy trình tái cơ cấu nợ một cách chặt chẽ, không gây khó khăn cho người lao động, các đơn vị đối tác, khách hàng mua nhà trong các dự án bất động sản.

Bài viết liên quan  Chính phủ Hàn Quốc rà soát ảnh hưởng từ quyết định đóng băng lãi suất của Mỹ

Nguồn: Đài KBS WORLD

Địa điểm Hàn Quốc

Là người đang làm việc và sinh sống tại Hàn Quốc. Với phương châm "Mang Hàn Quốc đến gần bạn hơn!", hy vọng những bài viết về các địa điểm du lịch, lịch sử, văn hóa... của Hàn Quốc sẽ có ích cho các bạn. Chúc các bạn có những trải nghiệm thú vị ở xứ sở Kim Chi.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *