Quốc hội Hàn Quốc thông qua hai dự luật “thành lập Cơ quan Hàng không và vũ trụ” và “cấm nuôi chó lấy thịt”

Quốc hội Hàn Quốc ngày 9/1 đã mở phiên họp toàn thể, thông qua dự luật đặc biệt về việc thành lập Cơ quan Hàng không và vũ trụ, một cam kết của Tổng thống Yoon Suk-yeol để biến cơ quan này thành một “tháp điều khiển” về phát triển vũ trụ quốc gia.

Quốc hội Hàn Quốc thông qua hai dự luật "thành lập Cơ quan Hàng không và vũ trụ" và "cấm nuôi chó lấy thịt"

Dự luật đã vượt qua cửa ải Quốc hội chỉ 9 tháng sau khi được Chính phủ đệ trình vào tháng 4 năm ngoái. Tiếp theo, dự luật sẽ được đăng công báo. Dự kiến sớm là vào khoảng tháng 5 hoặc tháng 6 năm nay, Cơ quan Hàng không vũ trụ sẽ chính thức được ra mắt.

Bài viết liên quan  Ngoại trưởng Hàn-Trung-Nhật dự kiến gặp gỡ vào cuối tháng 11

Theo dự luật này, Cơ quan Hàng không và vũ trụ sẽ dưới quyền của Bộ trưởng Khoa học, công nghệ thông tin và truyền thông, và chịu sự giám sát của Ủy ban vũ trụ quốc gia trực tiếp dưới quyền Tổng thống. Viện Hàng không vũ trụ Hàn Quốc (KARI) và Viện Khoa học thiên văn và vũ trụ (KASI) sẽ được biên chế trực thuộc cơ quan mới.

Như vậy, Viện Hàng không vũ trụ Hàn Quốc vẫn có thể tiếp tục các dự án nghiên cứu hiện nay, trong khi Cơ quan Hàng không và vũ trụ sẽ đảm nhận cả nghiệp vụ về nghiên cứu và phát triển, giải tỏa được vấn đề tranh cãi lớn nhất về chức năng nghiên cứu và phát triển.

Bài viết liên quan  Cơ quan ngoại hối Hàn Quốc lập Ủy ban tự nguyện tuân thủ quy tắc ứng xử trên thị trường ngoại hối

Cũng tại phiên họp toàn thể cùng ngày, Quốc hội Hàn Quốc đã thông qua dự luật đặc biệt cấm nuôi chó lấy thịt, giết mổ và phân phối thịt chó.

Dự luật quy định nếu giết mổ chó lấy thịt sẽ bị phạt tù tối đa ba năm, hoặc tối đa 30 triệu won (22.800 USD) tiền phạt; nếu nuôi chó hoặc nhân giống, phân phối thịt chó sẽ bị phạt tù hai năm hoặc tối đa 20 triệu won (15.200 USD) tiền phạt.

Dự luật cũng bao gồm nội dung Nhà nước và chính quyền địa phương hỗ trợ chủ trang trại nuôi chó, các đơn vị giết mổ, phân phối thịt chó, chủ cửa hàng bán thịt chó đóng cửa kinh doanh, chuyển sang hoạt động ở ngành nghề khác. Tuy nhiên, dự luật sẽ có hiệu lực sau 3 năm kể từ ngày được đăng công báo.

Bài viết liên quan  Tỷ lệ nghèo của hộ đơn thân Hàn Quốc là 48%

Nguồn: Đài KBS WORLD

Địa điểm Hàn Quốc

Là người đang làm việc và sinh sống tại Hàn Quốc. Với phương châm "Mang Hàn Quốc đến gần bạn hơn!", hy vọng những bài viết về các địa điểm du lịch, lịch sử, văn hóa... của Hàn Quốc sẽ có ích cho các bạn. Chúc các bạn có những trải nghiệm thú vị ở xứ sở Kim Chi.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *