Thủ đô Seoul dự kiến nâng giá vé tàu điện ngầm lên 1.550 won vào nửa cuối năm 2024

Chính quyền thành phố Seoul ngày 8/1 đã mở buổi họp báo công bố kế hoạch tăng giá vé tàu điện ngầm cơ bản thêm 150 won (0,11 USD), lên thành 1.550 won (1,18 USD)/lượt vào nửa cuối năm nay, song chưa đề cập cụ thể về thời gian áp dụng vì còn phụ thuộc vào tình hình thảo luận liên quan.

Thủ đô Seoul dự kiến nâng giá vé tàu điện ngầm lên 1.550 won vào nửa cuối năm 2024

Trước đó, có nhiều ý kiến cho rằng phương án nâng cước phí tàu điện ngầm sẽ bắt đầu cùng với thời điểm chính thức triển khai Thẻ giao thông tích hợp “Climate Card” với giá 65.000 won (khoảng 49,5 USD)/tháng, dùng không giới hạn tàu điện ngầm, xe buýt công cộng và dịch vụ thuê xe đạp Ttareungi ở khu vực thủ đô Seoul.

Bài viết liên quan  Chính sách ngoại giao khéo léo của Việt Nam với các cường quốc

Liên quan đến vấn đề này, chính quyền Seoul giải thích việc nâng giá vé tàu điện ngầm tách riêng với dự án trên. Một quan chức phụ trách chính sách giao thông của thành phố Seoul cho biết đây là lần đầu tiên nâng giá cước giao thông công cộng trong vòng 8 năm qua kể từ 2015, nên khó có thể xem xét sớm nâng giá chỉ vì vấn đề tài chính dùng cho dự án Thẻ giao thông tích hợp.

Hiện tại, giá vé cơ bản cho một lượt tàu điện ngầm thông thường tại thủ đô Seoul là 1.400 won (1,07 USD) khi thanh toán bằng thẻ giao thông. Đây là mức giá đã được Seoul tăng 150 won vào tháng 10 năm ngoái, và để ngỏ sẽ nâng tiếp 150 won nữa trong năm nay.

Bài viết liên quan  Khu vực bãi phóng vệ tinh Bắc Triều Tiên liên tục sáng đèn trong đêm

Nguồn: Đài KBS WORLD

Địa điểm Hàn Quốc

Là người đang làm việc và sinh sống tại Hàn Quốc. Với phương châm "Mang Hàn Quốc đến gần bạn hơn!", hy vọng những bài viết về các địa điểm du lịch, lịch sử, văn hóa... của Hàn Quốc sẽ có ích cho các bạn. Chúc các bạn có những trải nghiệm thú vị ở xứ sở Kim Chi.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *