Tổng thống Yoon Suk-yeol cam kết khởi công tái thiết đô thị mới trong thời gian đương nhiệm

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol ngày 10/1 đã tổ chức buổi báo cáo công tác năm 2024 thứ hai theo hình thức hội thảo dân sinh. Chủ đề buổi báo cáo lần này là “Ngôi nhà mà người dân mong ước”.

Tổng thống Yoon Suk-yeol cam kết khởi công tái thiết đô thị mới trong thời gian đương nhiệm

Trong đó, Tổng thống chỉ ra rằng việc tái phát triển trước đây bị hạn chế vì sợ giá nhà leo thang, dẫn tới tình trạng mâu thuẫn là nguồn cung nhà ở bị thiếu, khiến giá nhà càng tăng cao hơn. Ông Yoon cam kết sẽ khởi công tái thiết lại các đô thị đã xuống cấp, bao gồm cả các đô thị giai đoạn một (cách ranh giới Seoul 5 km).

Bài viết liên quan  Sự kiện đại giảm giá "Korea Grand Sale 2024" diễn ra từ 11/1-29/2

Lãnh đạo Hàn Quốc nhấn mạnh Chính phủ đương nhiệm sẽ dỡ bỏ một cách quyết liệt các quy chế về tái phát triển, tái cấu trúc; xây dựng lại nhà ở đã xuống cấp trên 30 năm, bỏ qua khâu đánh giá an toàn.

Bên cạnh đó, Tổng thống cũng tuyên bố sẽ điều chỉnh mức thuế suất cao với người sở hữu nhiều nhà ở. Chính phủ cũng sẽ nỗ lực tăng nguồn cung nhà ở đa dạng hơn ngoài căn hộ chung cư, để phù hợp với các hộ gia đình một đến hai thành viên.

Tại buổi báo cáo, Bộ trưởng Địa chính và giao thông Park Sang-woo đã công bố phương án xúc tiến tái xây dựng, tái phát triển các đô thị đã xuống cấp, mở rộng nguồn cung nhà ở đa dạng trong đô thị, hỗ trợ ngành xây dựng, tăng nhà ở xã hội.

Bộ trưởng Park đảm bảo sẽ cấp phép cho 140.000 nhà ở xã hội trong năm nay, tìm kiếm địa điểm xây dựng khu dân cư 20.000 căn hộ mới ở khu vực Seoul và lân cận thủ đô. Về khu đô thị mới giai đoạn ba (cách ranh giới Seoul 2 km), Bộ Địa chính sẽ lập kế hoạch tổng thể để cung cấp thêm 30.000 căn hộ, bắt đầu khởi công trong năm nay.

Với các phương án trên, quy mô dự án tái phát triển, tái kiến trúc trong nhiệm kỳ Tổng thống Yoon Suk-yeol sẽ được nâng lên gấp ba lần so với kế hoạch ban đầu.

Bài viết liên quan  Hàn Quốc mở ra thời đại tàu ngầm cao tốc GTX từ năm 2024

Tại buổi thảo luận, đại diện các tầng lớp xã hội như người dân sống tại những nhà ở đã xuống cấp, vợ chồng mới cưới, thanh niên đã trình bày về lo lắng và hy vọng về nhà ở. Đáp lại, các quan chức Chính phủ đề ra phương án nhằm thúc đẩy nguồn cung các loại nhà ở đa dạng.

Nguồn: Đài KBS WORLD

Địa điểm Hàn Quốc

Là người đang làm việc và sinh sống tại Hàn Quốc. Với phương châm "Mang Hàn Quốc đến gần bạn hơn!", hy vọng những bài viết về các địa điểm du lịch, lịch sử, văn hóa... của Hàn Quốc sẽ có ích cho các bạn. Chúc các bạn có những trải nghiệm thú vị ở xứ sở Kim Chi.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *