Tổng thống Yoon Suk-yeol dự lễ khai trương phiên giao dịch chứng khoán đầu năm 2024

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol ngày 2/1 đã tham dự và có bài phát biểu chúc mừng tại lễ khai trương phiên giao dịch chứng khoán đầu năm 2024 được tổ chức tại trụ sở Sở giao dịch chứng khoán Hàn Quốc (KRX) tại Seoul. Đây là lần đầu tiên một Tổng thống đương chức tham dự lễ mở cửa thị trường chứng khoán.

Tổng thống Yoon Suk-yeol dự lễ khai trương phiên giao dịch chứng khoán đầu năm 2024

Tổng thống nhấn mạnh Hàn Quốc sở hữu nhiều doanh nghiệp có năng lực cạnh tranh tầm cỡ toàn cầu, nhưng thị trường chứng khoán lại đang bị định giá rất thấp. Ông Yoon cam kết sẽ đổi mới quy chế thị trường vốn trong nhiệm kỳ cầm quyền, để giải tỏa tình trạng này.

Bài viết liên quan  Hàn Quốc và Ả-rập Xê-út ký kết Tuyên bố chung mở rộng hợp tác đầu tư, hạ tầng

Bên cạnh đó, Tổng thống cam kết sẽ chuẩn bị phương án cải cách về giao dịch bán khống, xúc tiến xóa bỏ thuế thu nhập từ đầu tư tài chính.

Ngoài ra, Chính phủ sẽ tích cực xem xét sửa đổi Luật thương mại để nâng cao lợi nhuận cho các cổ đông nhỏ; mở rộng mạnh các chương trình hỗ trợ hình thành tài sản như tài sản tiết kiệm cá nhân (Individual Savings Account – ISA).

Tổng thống đánh giá thị trường chứng khoán vừa là cánh cửa giúp người dân và doanh nghiệp cùng tăng trưởng, vừa là cầu nối cơ hội, hỗ trợ người dân tích lũy tài sản. Do đó, Chính phủ phải thúc đẩy lĩnh vực đầu tư tài chính, nhằm nâng cao tín năng động trong xã hội. Ông Yoon khẳng định sẽ tích cực trao đổi với các bên tham gia thị trường, để thúc đẩy một thị trường chứng khoán công bằng.

Bài viết liên quan  "Phát hiện dấu hiệu Nga và Bắc Triều Tiên giao dịch vũ khí"

Tham dự sự kiện trên có hơn 160 người, ngoài Tổng thống Yoon còn có Phó Thủ tướng Phụ trách kinh tế kiêm Bộ trưởng Kế hoạch và tài chính Choi Sang-mok, lãnh đạo các cơ quan tài chính như Ủy ban giám sát tài chính (FSC), Cơ quan Giam sát tài chính (FSS), quan chức Văn phòng Tổng thống, đại diện chính giới và các doanh nghiệp đầu tư chứng khoán.

Nguồn: Đài KBS WORLD

Địa điểm Hàn Quốc

Là người đang làm việc và sinh sống tại Hàn Quốc. Với phương châm "Mang Hàn Quốc đến gần bạn hơn!", hy vọng những bài viết về các địa điểm du lịch, lịch sử, văn hóa... của Hàn Quốc sẽ có ích cho các bạn. Chúc các bạn có những trải nghiệm thú vị ở xứ sở Kim Chi.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *