Hàn Quốc thí điểm thêm hai năm mở rộng cấp visa du lịch theo đoàn cho khách Việt Nam

Hàn Quốc thí điểm thêm hai năm mở rộng cấp visa du lịch theo đoàn cho khách Việt Nam

Bộ Tư pháp Hàn Quốc ngày 27/6 công bố thí điểm tiếp hai năm chế độ mở rộng cấp visa du lịch theo đoàn cho công dân ba nước Đông Nam Á là Việt Nam, Philippines và Indonesia.

Chế độ này được áp dụng thí điểm từ tháng 6 năm ngoái nhằm thu hút khách du lịch đến từ ba nước Đông Nam Á. Trong đó, đối tượng cấp visa theo đoàn là “khách đoàn du lịch khen thưởng của doanh nghiệp và du lịch tham quan thực tế trên 5 người” được đổi thành “khách đoàn du lịch thông thường trên 3 người”. Visa du lịch theo đoàn là loại visa được đơn giản hóa về quy trình hồ sơ, thủ tục thẩm định thị thực.

Bài viết liên quan  Quân đội Israel tấn công bất ngờ vào bên trong Dải Gaza giữa đêm

Nhờ hiệu quả từ chế độ này, lượng khách đoàn nhập cảnh vào Hàn Quốc từ ba nước Đông Nam Á này đã tăng gấp đôi trong năm ngoái, từ mức 23.781 người vào nửa đầu năm lên 47.397 người vào nửa cuối năm. Số lượng khách đoàn từ ba nước nhập cảnh vào Hàn Quốc trong vòng 5 tháng đầu năm nay đạt 56.427 người, duy trì xu hướng tăng.

Tuy nhiên, Bộ Tư pháp cũng chỉ ra rằng vẫn còn trường hợp một số người trốn ở lại Hàn Quốc để xin việc làm trái phép, nên Bộ sẽ tiếp tục xem xét có triển khai chính thức chế độ này hay không. Trong nửa cuối năm ngoái, tỷ lệ khách đoàn đến từ ba nước Đông Nam Á bỏ trốn ở lại Hàn Quốc đạt bình quân 0,2%.

Bài viết liên quan  Chính quyền các tỉnh thành toàn Hàn Quốc triển khai biện pháp an toàn trước thềm lễ hội Halloween

Bộ Tư pháp đang thu thập ý kiến từ các ban ngành hữu quan và doanh nghiệp lữ hành để xúc tiến cải thiện chế độ cấp thị thực một cách hệ thống và cân bằng.

Nguồn: Đài KBS WORLD

Địa điểm Hàn Quốc

Là người đang làm việc và sinh sống tại Hàn Quốc. Với phương châm "Mang Hàn Quốc đến gần bạn hơn!", hy vọng những bài viết về các địa điểm du lịch, lịch sử, văn hóa... của Hàn Quốc sẽ có ích cho các bạn. Chúc các bạn có những trải nghiệm thú vị ở xứ sở Kim Chi.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *