Hàn Quốc và Nhật Bản họp tìm giải pháp cho sự biến động mạnh của thị trường ngoại hối

Hàn Quốc và Nhật Bản họp tìm giải pháp cho sự biến động mạnh của thị trường ngoại hối

Phó Thủ tướng phụ trách kinh tế kiêm Bộ trưởng Kế hoạch và tài chính Hàn Quốc Choi Sang-mok và Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Suzuki Shunichi ngày 25/6 đã tổ chức Hội nghị Bộ trưởng Tài chính Hàn-Nhật lần thứ 9 tại Seoul.

Quan chức hai bên đã chia sẻ lo ngại sâu sắc về các rủi ro như xung đột địa chính trị, sự tăng trưởng chậm lại của các đối tác thương mại lớn, sự biến động mạnh của thị trường ngoại hối, đặc biệt là việc giá trị đồng tiền hai nước sụt giảm mạnh. Bộ trưởng Tài chính hai nước cũng nhấn mạnh sẽ tiếp tục thực hiện các biện pháp thích hợp khi thị trường ngoại hối biến động quá mức, nhằm cải thiện tình hình trong tương lai.

Bài viết liên quan  Tổng thống Yoon Suk-yeol tiếp kiến Bộ trưởng các nước Cộng đồng Caribe

Seoul và Tokyo cùng chung nhận định rằng việc hoán đổi tiền tệ song phương sẽ củng cố ổn định tài chính của cả hai nước, nhất trí tiếp tục trao đổi về phương án cải thiện.

Ngoài ra, thông qua việc ký kết ý định thư (LOI) hợp tác giữa Viện nghiên cứu tài chính công Hàn Quốc (KIPF) và Viện Nghiên cứu chính sách của Bộ Tài chính Nhật Bản (PRI), hai nước đã quyết định tăng cường hợp tác nghiên cứu để giải quyết các vấn đề cấu trúc chung của hai nước như tài chính công và suy giảm dân số tại các địa phương.

Bài viết liên quan  Tuyển dụng lao động nữ tại Hàn Quốc tăng nhưng vẫn ở mức thấp so với các nước OECD

Phát biểu tại hội nghị cùng ngày, Phó Thủ tướng Choi Sang-mok kêu gọi hai nước Hàn-Nhật hợp tác dựa trên sự tin tưởng để giải quyết các vấn đề quốc tế tại các diễn đàn đa phương như Hội nghị Bộ trưởng Tài chính của Thống đốc Ngân hàng trung ương Nhóm 20 nền kinh tế lớn (G20), cũng như song phương Hàn-Nhật và ba bên Hàn-Nhật-Trung.

Về phần mình, Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Suzuki Shunichi bày tỏ lập trường ủng hộ việc Seoul tham gia vào chỉ số trái phiếu Chính phủ thế giới (WGBI) và cải thiện cơ cấu thị trường ngoại hối.

Bài viết liên quan  Đại lễ Phật đản 2024 tại Hàn Quốc

Nhân dịp kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Hàn-Nhật vào năm tới, hai nước nhất trí tăng cường giao lưu và hợp tác giữa các cơ quan tài chính và quyết định tổ chức cuộc họp lần thứ 10 tại Nhật Bản trong năm 2025.

Nguồn: Đài KBS WORLD

Địa điểm Hàn Quốc

Là người đang làm việc và sinh sống tại Hàn Quốc. Với phương châm "Mang Hàn Quốc đến gần bạn hơn!", hy vọng những bài viết về các địa điểm du lịch, lịch sử, văn hóa... của Hàn Quốc sẽ có ích cho các bạn. Chúc các bạn có những trải nghiệm thú vị ở xứ sở Kim Chi.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *