Tàu sân bay hạt nhân Theodore Roosevelt của Mỹ cập cảng Busan, Hàn Quốc

Tàu sân bay hạt nhân Theodore Roosevelt của Mỹ cập cảng Busan, Hàn Quốc

Bộ Tư lệnh tác chiến Hải quân Hàn Quốc ngày 22/6 công bố Nhóm tác chiến tàu sân bay 9 (CSG 9) của Mỹ do tàu sân bay hạt nhân Theodore Roosevelt (CVN-71) dẫn đầu và hai khu trục hạm Halsey (DDG-97), Daniel Inouye (DDG 118) đã tới căn cứ tác chiến Busan vào sáng cùng ngày. Đây là lần cập cảng Hàn Quốc trở lại sau 7 tháng của tàu sân bay Mỹ, kể từ lần cập cảng của tàu Carl Vinson (CVN-70) tháng 11 năm ngoái.

Tàu Theodore Roosevelt tới Hàn Quốc lần này để tham gia cuộc tập trận chung đa miền đầu tiên giữa ba nước Hàn-Mỹ-Nhật mang tên “Freedom Edge” diễn ra vào cuối tháng này. Khái niệm “đa miền” (Multi-Domain) là một khái niệm tác chiến đồng thời trên nhiều lĩnh vực được quân đội Mỹ đưa ra vào năm 2018 để phù hợp với xu thế chiến tranh hiện đại.

Bài viết liên quan  Hàn Quốc và Ả-rập Xê-út ký kết Tuyên bố chung mở rộng hợp tác đầu tư, hạ tầng

Cuộc tập trận sắp tới được phân tích là nhằm truyền đi thông điệp cảnh cáo mạnh mẽ của ba nước, trong bối cảnh Nga và Bắc Triều Tiên đang đẩy mạnh quan hệ chưa từng thấy sau cuộc hội đàm thượng đỉnh giữa Tổng thống Vladimir Putin và Chủ tịch Ủy ban Quốc vụ Kim Jong-un ngày 19/6.

Ngoài ra, cuộc tập trận còn mang ý nghĩa thực thi cam kết “răn đe mở rộng vĩnh viễn và vững chắc” mà Washington đưa ra tại cuộc họp lần ba của Nhóm tư vấn hạt nhân Hàn-Mỹ và Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng Hàn-Mỹ trong tháng 6.

Bài viết liên quan  Sản xuất toàn ngành công nghiệp Hàn Quốc năm 2023 tăng 0,7%

Hải quân Hàn-Mỹ dự kiến sẽ có nhiều hoạt động giao lưu đa dạng trong thời gian tàu sân bay hạt nhân Theodore Roosevelt lưu lại vùng biển Hàn Quốc.

Nguồn: Đài KBS WORLD

Địa điểm Hàn Quốc

Là người đang làm việc và sinh sống tại Hàn Quốc. Với phương châm "Mang Hàn Quốc đến gần bạn hơn!", hy vọng những bài viết về các địa điểm du lịch, lịch sử, văn hóa... của Hàn Quốc sẽ có ích cho các bạn. Chúc các bạn có những trải nghiệm thú vị ở xứ sở Kim Chi.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *