Tiêm kích F-22 Raptor của Mỹ quay trở lại tập trận trên bán đảo Hàn Quốc chỉ sau một tháng

Tiêm kích F-22 của Mỹ quay trở lại tập trận trên bán đảo Hàn Quốc chỉ sau một tháng

Không quân Hàn Quốc cho biết máy bay chiến đấu tàng hình mạnh nhất thế giới F-22 Raptor của Không quân Mỹ đã tham gia vào cuộc tập trận tác chiến đánh chặn trên không của liên minh Hàn-Mỹ trên không phận phía Đông bán đảo Hàn Quốc.

“Tác chiến đánh chặn trên không” chỉ cuộc tác chiến nhằm trì hoãn sự tấn công hoặc loại bỏ mối đe dọa bằng cách tấn công trước vào nguồn lực chiến đấu của địch.

Cuộc tập trận lần này có sự tham gia của 30 máy bay chiến đấu như F-22 vừa đến căn cứ Osan (thành phố Pyeongtaek, tỉnh Gyeonggi) gần đây, F-35A và KF-16 của Không quân Hàn Quốc, F-16 của Không quân Mỹ. Trong đó, KF-16 và F-16 đóng vai trò là máy bay địch, còn F-22 và F-35A thực hiện đánh chặn trên không.

Bài viết liên quan  Cảnh sát biển Hàn Quốc bắt 21 đối tượng người Trung Quốc có ý định vượt biên trái phép trên biển Tây

Tác chiến lần này là một phần trong cuộc tập trận chung “Buddy Wing” cấp tiểu đoàn của liên quân Hàn-Mỹ diễn ra tại căn cứ Cheongju và Chungju (tỉnh Bắc Chungcheong) từ ngày 24/6 đến 28/6.

Theo Không quân Hàn Quốc, đây là lần đầu tiên F-22 tham gia vào cuộc diễn tập Buddy Wing kể từ sau khi hai nước bắt đầu tiến hành cuộc tập trận này từ năm 1997. Đây cũng là lần thứ hai trong năm nay, F-22 tham gia tập trận cùng các chiến đấu cơ của Seoul trên bán đảo Hàn Quốc sau lần đầu vào ngày 16/5. Khi đó, hai chiếc F-22 và hai chiếc F-35A đã tập trận mô phỏng trên không ở khu vực tỉnh Bắc Chungcheong.

Với năng lực “tàng hình” ưu việt, F-22 là vũ khí chiến lược có thể xâm nhập sâu vào hệ thống phòng không của địch, khiến quốc gia có hệ thống phòng không yếu kém như Bắc Triều Tiên phải lo ngại.

Nguồn: Đài KBS WORLD

Địa điểm Hàn Quốc

Là người đang làm việc và sinh sống tại Hàn Quốc. Với phương châm "Mang Hàn Quốc đến gần bạn hơn!", hy vọng những bài viết về các địa điểm du lịch, lịch sử, văn hóa... của Hàn Quốc sẽ có ích cho các bạn. Chúc các bạn có những trải nghiệm thú vị ở xứ sở Kim Chi.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *