Lục quân Hàn Quốc diễn tập bắn pháo phản lực phóng loạt “Chunmoo”

Lục quân Hàn Quốc diễn tập bắn pháo phản lực phóng loạt "Chunmoo"

Lục quân Hàn Quốc ngày 25/6 công bố triển khai cuộc diễn tập bắn đạn thật bằng pháo phản lực phóng loạt “Chunmoo” tại trường bắn Ungcheon ở thành phố Boryeong, tỉnh Nam Chungcheong.

Cuộc tập trận được tổ chức nhằm kiểm tra năng lực tấn công chính xác và phá hủy mục tiêu của pháo Chunmoo, diễn tập quy trình xác định mục tiêu bằng các phương tiện thăm dò, giám sát, và khai hỏa một cách nhanh chóng, chính xác. Trong đó, 7 khẩu pháo Chunmoo đã bắn ra 48 quả đạn pháo dẫn đường, lần lượt nhắm trúng vào mục tiêu nằm cách xa 55 km.

Bài viết liên quan  Chủ tịch Kim Jong-un khích lệ tinh thần các kỹ sư dự án phóng vệ tinh trinh sát quân sự

Cuộc diễn tập lần này do Tổng tham mưu trưởng Lục quân Park Ahn-soo chỉ huy, với sự tham gia của hơn 190 binh lính. Ngoài 7 khẩu pháo Chunmoo, Lục quân còn điều động cả radar phản pháo TPQ-74K tham gia diễn tập. Hải quân và Không quân cũng huy động hơn 80 nguồn lực chiến đấu như tàu chiến, chiếu đấu cơ, để kiểm tra trạng thái đối phó tổng hợp của quân đội.

Pháo phản lực phóng loạt Chunmoo với tầm bắn tối đa 80 km là một vũ khí nòng cốt trong tác chiến chống hỏa lực của quân đội, đối phó với pháo tầm xa và pháo phản lực của Bắc Triều Tiên trong tình huống nguy cấp trên bán đảo Hàn Quốc.

Bài viết liên quan  Quốc hội Hàn Quốc bắt đầu đợt thanh tra các cơ quan Nhà nước kéo dài 24 ngày

Tổng tham mưu trưởng Park Ahn-soo nhấn mạnh Chunmoo là hệ thống vũ khí sở hữu tính năng hàng đầu thế giới được phát triển hoàn toàn bằng công nghệ nội địa Hàn Quốc. Quân đội phải đào tạo, diễn tập thực chiến để sở hữu năng lực vận hành tương thích với tính năng tối tân của loại pháo này.

Nguồn: Đài KBS WORLD

Địa điểm Hàn Quốc

Là người đang làm việc và sinh sống tại Hàn Quốc. Với phương châm "Mang Hàn Quốc đến gần bạn hơn!", hy vọng những bài viết về các địa điểm du lịch, lịch sử, văn hóa... của Hàn Quốc sẽ có ích cho các bạn. Chúc các bạn có những trải nghiệm thú vị ở xứ sở Kim Chi.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *