Máy bay ném bom B-52H của Mỹ tập trận chung với Không quân Hàn Quốc trên không phận biển Tây

Bộ Quốc phòng và Không quân Hàn Quốc ngày 15/11 cho biết hai máy bay ném bom chiến lược B-52H của Không quân Mỹ đã tiến hành tập trận chung với Không quân Hàn Quốc trên không phận biển Tây vào cùng ngày.

Cuộc diễn tập diễn ra theo hình thức chiến đấu cơ của Hàn Quốc hộ tống cho hai máy bay B-52H của Mỹ. Không quân Hàn Quốc cử máy bay chiến đấu F-35A và F-15K, Không quân Mỹ cử chiến đấu cơ F-35B và F-16 tham dự.

Vào trung tuần tháng trước, máy bay ném bom B-52H của Mỹ cũng đã được điều động từ lãnh thổ Mỹ tới bán đảo Hàn Quốc để tham gia Triển lãm Hàng không vũ trụ và quốc phòng quốc tế Seoul (Seoul ADEX 2023). Khi đó, máy bay B-52H đã lần đầu hạ cánh xuống căn cứ Không quân Hàn Quốc, đồng thời tham gia tập trận chung trên không Hàn-Mỹ và Hàn-Mỹ-Nhật.

Bài viết liên quan  Quân đội Hàn-Mỹ-Nhật nhất trí khởi động hệ thống chia sẻ thông tin cảnh báo tên lửa trong tháng 12

Việc máy bay B-52H liên tục được điều động tới bán đảo Hàn Quốc gần đây được phân tích là nhằm tăng cường năng lực răn đe đối phó với uy hiếp hạt nhân, tên lửa từ Bình Nhưỡng. B-52H là máy bay ném bom chiến lược tiêu biểu của quân đội Mỹ, có thể trang bị hạt nhân. Tính cả lần này thì đây là lần thứ 12 máy bay này được triển khai tới bán đảo Hàn Quốc trong năm 2023.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc nhấn mạnh cuộc tập trận chung Hàn-Mỹ cùng ngày đã đẩy cao về tần suất và cường độ triển khai tài sản chiến lược của Mỹ, tạo ra hiệu quả tương đương với việc triển khai thường xuyên. Cuộc tập trận này được đánh giá là một bước đi “hiện thực hóa” năng lực răn đe Hàn-Mỹ.

Bài viết liên quan  Doanh nghiệp Hàn Quốc trực tiếp sản xuất vật liệu pin thứ cấp trong nước

Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin khi tham dự Hội nghị tư vấn an ninh Hàn-Mỹ (SCM) tại Seoul ngày 13/11 vừa qua đã một lần nữa nhấn mạnh về cam kết răn đe mở rộng, bao gồm cả việc triển khai định kỳ tài sản chiến lược của Mỹ tới bán đảo Hàn Quốc.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đánh giá cuộc tập trận lần này thể hiện năng lực thực thi tác chiến liên quân của đồng minh Hàn-Mỹ, có thể đối phó một cách áp đảo và tức thì với bất cứ động thái khiêu khích nào của miền Bắc. Trong thời gian tới, hai nước sẽ tiếp tục duy trì trạng thái phòng thủ liên quân cao nhất trên nền tảng răn đe mở rộng phối hợp Hàn-Mỹ.

Bài viết liên quan  Bắc Triều Tiên đẩy nhanh kế hoạch xây dựng các nhà máy công nghiệp tại các địa phương

Mặt khác, tàu sân bay hạt nhân Carl Vinson của Hải quân Mỹ dự kiến sẽ cập cảng Busan của Hàn Quốc trong tuần sau. Thời điểm cập cảng có thể là trước hoặc sau ngày 21/11.

Nguồn: Đài KBS WORLD

Địa điểm Hàn Quốc

Là người đang làm việc và sinh sống tại Hàn Quốc. Với phương châm "Mang Hàn Quốc đến gần bạn hơn!", hy vọng những bài viết về các địa điểm du lịch, lịch sử, văn hóa... của Hàn Quốc sẽ có ích cho các bạn. Chúc các bạn có những trải nghiệm thú vị ở xứ sở Kim Chi.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *