Mùa xuân đã tới Hàn Quốc

Dự kiến hoa liên kiều, hoa đỗ quyên và hoa anh đào năm nay sẽ nở nhanh hơn 3-5 ngày so với mọi năm. (Ảnh: Korea.net DB)

Ở Hàn Quốc, mùa đông năm ngoái đã kết thúc nhanh hơn dự kiến và gần đây, bầu không khí mùa xuân dần xuất hiện. Dù tiết kinh trập, một trong 24 tiết khí chưa đến nhưng hiện nay, Hàn Quốc đã trở thành một nước đầy không khí ấm áp.

Khi nhiệt độ bình quân trong 9 ngày sẽ duy trì trên 5 độ và không bị giảm xuống thì Cơ quan Khí tượng Hàn Quốc quyết định ngày đầu tiên của 9 ngày đó là ngày bắt đầu mùa xuân.

Bài viết liên quan  [Boseong] Trang trại trà xanh tuyệt đẹp (보성녹차밭 대한다원)

Theo đó thì mùa xuân năm nay của Hàn Quốc đã được bắt đầu từ ngày 23/2 theo tiêu chuẩn thành phố Seoul. Nó nhanh hơn 11 ngày so với ngày bắt đầu mùa xuân năm ngoái ở Hàn Quốc (ngày 6/3).

Hơn nữa, 3 loài hoa xuân tiêu biểu của Hàn Quốc như hoa liên kiều, hoa đỗ quyên và hoa anh đào sẽ nở sớm hơn 3-5 ngày so với mọi năm.

Theo Kweather và Weatheri- các công ty khí tượng tư nhân Hàn Quốc, hoa liên kiều sẽ khai hoa ở đảo Jeju-do vào ngày 11/3. Dự đoán rằng mọi người sẽ có thể tận hưởng thắng cảnh vàng rực từ ngày 24/3 ở thành phố Seoul.

Bài viết liên quan  Đảo Jeju - Mùa xuân tràn ngập hương hoa

Hoa đỗ quyên thì sẽ bắt đầu nở từ đảo Jeju-do và thành phố Busan từ ngày 15 tháng này, sau đó những nụ hoa sẽ nở tại khu vực miền Trung từ cuối tháng 3 đến đầu tháng 4.

Vào năm nay, hoa anh đào được dự đoán rằng sẽ khai hoa từ thành phố Seogwipo của đảo Jeju-do vào ngày 22/3 và xuất hiện ở khu vực miền Trung vào ngày 2-9/4, ở khu vực miền Bắc của tỉnh Gyeonggi-do và tỉnh Gangwon-do sau ngày 9/4.

Người ta cũng có thể xem hoa anh đào ở thành phố Seoul từ ngày 4/4 và nó sẽ trở nên rực rỡ nhất vào ngày 12/4.

Bài viết liên quan  [Osan] Vườn thực vật Mulhyanggi (물향기수목원)

Sau khi hoa anh đào hé nở, thời gian rực rỡ nhất kéo dài khoảng một tuần. Nếu các du khách muốn đi ngắm hoa anh đào thì đi khu vực miền Nam vào 3-9/4 và khu vực miền Trung vào ngày 9-16/4 là tốt nhất.

Hình ảnh của Bảo tàng quốc gia Hàn Quốc mà hoa anh đào và hoa đỗ quyên nở rộ. (Ảnh: Korea.net DB)

Phóng viên Lee Kyong Mi và Park Hye Ri
km137426@korea.kr

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here