Công ty tài chính nước ngoài có thể đăng ký tham gia thị trường ngoại hối Hàn Quốc từ ngày 18/10

Bộ Kế hoạch và tài chính Hàn Quốc cho biết “Hướng dẫn về nghiệp vụ ngoại hối của cơ quan tài chính nước ngoài”, quy định các hạng mục cụ thể đối với doanh nghiệp tài chính nước ngoài tham gia thị trường ngoại hối trong nước, sẽ bắt đầu có hiệu lực từ ngày 18/10.

Photo : YONHAP News

Theo đó, từ nay trở đi, các công ty tài chính nước ngoài đủ điều kiện theo Thông tư thi hành Luật giao dịch ngoại hối sẽ có thể đăng ký lên cơ quan ngoại hối để tham gia vào thị trường ngoại hối Hàn Quốc.

Để đăng ký, doanh nghiep tài chính nước ngoài phải nằm trong nhóm ngành nghề mà Chính phủ quy định như ngân hàng, chứng khoán, và thỏa mãn Hiệp ước Basel III, tức tiêu chuẩn về tính lành mạnh tài chính, đồng thời phải ký kết thỏa thuận thấu chi tín dụng đầy đủ với các tổ chức đang tham gia thị trường ngoại hối hiện hành; lập tài khoản đồng won và đồng ngoại tệ phục vụ cho nghiệp vụ.

Bài viết liên quan  IMF dự báo Hàn Quốc đạt mục tiêu kiểm soát lạm phát vào cuối năm 2024

Các tổ chức tài chính đăng ký sẽ có thể giao dịch tại thị trường ngoại hối trong nước thông qua công ty môi giới ngoại hối, bị cấm vi phạm trật tự giao dịch ngoại hối lành mạnh tương tự như các cơ quan khác đang tham gia thị trường, có nghĩa vụ pháp lý như báo cáo các thông tin chính của cơ quan.

Các công ty tài chính nước ngoài đã hoàn tất đăng ký sẽ có thể giao dịch ngoại hối giao ngay won/USD, hoán đổi tiền tệ hoặc giao dịch hối đoái kỳ hạn tại thị trường ngoại hối trong nước từ tháng 1 năm 2024.

Bài viết liên quan  Hơn 70% doanh nghiệp xây dựng Hàn Quốc khó trả lãi bằng lợi nhuận hiện tại

Bộ Kế hoạch và tài chính cho biết căn cứ theo kết quả khảo sát nhu cầu với các doanh nghiệp tài chính lớn nước ngoài, có hơn 30 tổ chức mong muốn tham gia thị trương ngoại hối Hàn Quốc.

Cơ quan ngoại hối Hàn Quốc dự kiến sẽ tổ chức các buổi giới thiệu đối với từng tổ chức để việc đăng ký có thể diễn ra một cách thuận lợi. Cùng với đó, Chính phủ sẽ xúc tiến nhanh sửa đổi quy chế về giao dịch ngoại hối và hạ tầng thị trường ngoại hối trong nước.

Qua đây, Bộ Kế hoạch và tài chính sẽ nỗ lực để mở cửa thị trường ngoại hối ở mức tương xứng với quy mô nền kinh tế Hàn Quốc, thiết lập cơ cấu thị trường cạnh tranh, cải thiện dịch vụ ngoại hối. Bộ sẽ kiểm tra chặt chẽ tình hình thực hiện chế độ mới trong thời gian thí điểm, xem xét chặt chẽ ảnh hưởng tới thị trường để đối phó phù hợp.

Nguồn: Đài KBS WORLD

Địa điểm Hàn Quốc

Là người đang làm việc và sinh sống tại Hàn Quốc. Với phương châm "Mang Hàn Quốc đến gần bạn hơn!", hy vọng những bài viết về các địa điểm du lịch, lịch sử, văn hóa... của Hàn Quốc sẽ có ích cho các bạn. Chúc các bạn có những trải nghiệm thú vị ở xứ sở Kim Chi.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *