Máy bay ném bom chiến lược B-52 của Mỹ sắp đáp xuống Hàn Quốc lần đầu tiên

Một nguồn tin từ quân đội Hàn Quốc ngày 16/10 cho biết máy bay ném bom chiến lược B-52 của Mỹ dự kiến lần đầu tiên hạ cánh xuống Hàn Quốc trong tuần này.

Photo : YONHAP News

Mặc dù Washington đã từng triển khai máy bay ném bom B-52 có thể gắn vũ khí hạt nhân trên vùng không phận bán đảo Hàn Quốc để tiến hành tập trận với lực lượng Không quân Hàn Quốc, song đây là lần đầu tiên máy bay này đáp xuống căn cứ Không quân của nước đồng minh.

B-52 là một trong những máy bay ném bom chiến lược tiêu biểu của Không quân Mỹ, cùng với máy bay ném bom B-1B Lancer và B-2 Spirit. Việc đáp may bay B-52 xuống bán đảo Hàn Quốc lần này được phân tích là thông điệp cảnh cáo đối với các mối uy hiếp bằng hạt nhân và tên lửa Bắc Triều Tiên đang ngày càng gia tăng.

Bài viết liên quan  Hàn Quốc quyết định tuyển dụng 165.000 lao động phổ thông người nước ngoài trong năm 2024

Trong báo cáo vào cùng ngày, lực lượng quân đội Mỹ đồn trú tại Hàn Quốc cho biết sẽ tiến hành bay biểu diễn tại vùng trời nơi diễn ra Triển lãm Hàng không vũ trụ và quốc phòng quốc tế Seoul (Seoul ADEX) nhân kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ đồng minh Hàn-Mỹ.

Một quan chức của Không quân Mỹ bày tỏ niềm vinh dự và hạnh phúc khi các lực lượng quân đội Mỹ tham gia ADEX được thể hiện ý chí vững chắc về mối quan hệ đồng minh nhân cơ hội này. Người này nhấn mạnh việc đáp máy bay B-52 cùng với màn trình diễn bay này là nhằm thể hiện lời hứa gìn giữ hòa bình, an ninh và phồn vinh của bán đảo Hàn Quốc.

Bài viết liên quan  Bắc Triều Tiên xóa các biểu tượng có cụm từ "thống nhất"

Nguồn: Đài KBS WORLD

Địa điểm Hàn Quốc

Là người đang làm việc và sinh sống tại Hàn Quốc. Với phương châm "Mang Hàn Quốc đến gần bạn hơn!", hy vọng những bài viết về các địa điểm du lịch, lịch sử, văn hóa... của Hàn Quốc sẽ có ích cho các bạn. Chúc các bạn có những trải nghiệm thú vị ở xứ sở Kim Chi.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *