Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc và 17 nước thành viên Bộ Tư lệnh Liên hợp quốc nhóm họp tại Seoul

Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc và các nước thành viên Bộ Tư lệnh Liên hợp quốc đã lần đầu được tổ chức tại Seoul vào ngày 14/11.

Tham dự hội nghị có Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Shin Won-sik và đại diện 17 nước thành viên Bộ Tư lệnh Liên hợp quốc, trong đó có Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin.

Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc đánh giá Bộ Tư lệnh Liên hợp quốc vừa là hình mẫu tiêu biểu cho sự đoàn kết quốc tế, hướng tới giá trị phổ quát nhân loại là tự do, chủ nghĩa dân chủ và pháp trị; vừa là biểu tượng cho sự răn đe quyết liệt với các hành vi khiêu khích quân sự của Bắc Triều Tiên.

Bài viết liên quan  Đầu tư bất động sản tại nước ngoài của 5 tập đoàn tài chính lớn Hàn Quốc lỗ hơn 10,5%

Bộ trưởng Shin nhấn mạnh hội nghị lần này nhằm thể hiện sức mạnh đoàn kết của cộng đồng quốc tế đối phó với mối uy hiếp từ miền Bắc, tăng cường sự liên minh giữa các nước thành viên. Nếu Bình Nhưỡng tiếp tục tấn công xâm lược miền Nam một lần nữa thì nước này sẽ phải hứng chịu sự đáp trả quyết liệt từ cộng đồng quốc tế.

Bộ Tư lệnh Liên hợp quốc được thành lập theo nghị quyết Liên hợp quốc sau vụ quân đội miền Bắc tấn công xâm lược miền Nam vào ngày 25/6/1950, châm ngòi cuộc chiến tranh Triều Tiên. Sau khi hai miền ký kết Hiệp định đình chiến vào ngày 27/7/1953, Bộ Tư lệnh Liên hợp quốc tiếp tục giữ nhiệm vụ quản lý Hiệp định đình chiến, hỗ trợ nguồn lực chiến đấu cho Bộ Tư lệnh liên quân Hàn-Mỹ trong tình huống nguy cấp. Người đứng đầu Bộ Tư lệnh là Tư lệnh liên quân Hàn-Mỹ kiêm Tư lệnh lực lượng quân đội Mỹ đóng tại Hàn Quốc.

Bài viết liên quan  Hybe trở thành công ty giải trí Hàn Quốc đầu tiên đứng vào hàng ngũ "doanh nghiệp lớn"

Các nước thành viên Bộ Tư lệnh gồm 14 nước từng cử quân tham gia chiến tranh Triều Tiên như Mỹ, Anh, Canada, Thổ Nhĩ Kỳ, Australia, Philippines, Thái Lan, và ba nước cử đoàn hỗ trợ y tế là Na Uy, Đan Mạch, Ý.

Sau hội nghị, các nước dự kiến ra tuyên bố chung về việc đối phó chung trong trường hợp tái diễn hành động thù địch uy hiếp tới an ninh của Hàn Quốc hoặc tấn công quân sự trên bán đảo Hàn Quốc.

Bộ Quốc phòng đánh giá đây là hội nghị đầu tiên mà Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc và các nước thành viên Bộ Tư lệnh Liên hợp quốc nhóm họp, thảo luận về vai trò của Bộ Tư lệnh và phương án hợp tác nhằm răn đe chiến tranh và gìn giữ hòa bình trên bán đảo Hàn Quốc.

Bài viết liên quan  Giới chức tài chính Hàn-Nhật hội đàm lần đầu sau 8 năm

Nguồn: Đài KBS WORLD

Địa điểm Hàn Quốc

Là người đang làm việc và sinh sống tại Hàn Quốc. Với phương châm "Mang Hàn Quốc đến gần bạn hơn!", hy vọng những bài viết về các địa điểm du lịch, lịch sử, văn hóa... của Hàn Quốc sẽ có ích cho các bạn. Chúc các bạn có những trải nghiệm thú vị ở xứ sở Kim Chi.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *