Chính phủ Hàn Quốc lập dự luật có nội dung cấm ăn thịt chó sau 5 năm nữa

Bộ Nông lâm, công nghiệp chăn nuôi và lương thực Hàn Quốc đã lập dự luật có nội dung cấm ăn thịt chó sau 5 năm nữa. Đây là lần đầu tiên Chính phủ chính thức xúc tiến chấm dứt ăn thịt chó.

Trong dự luật này, ngoài thời điểm chấm dứt nuôi chó lấy thịt còn có nội dung bồi thường cho các hộ nuôi chó phải đóng cửa hoặc chuyển đổi sang lĩnh vực khác.

Chính phủ và đảng cầm quyền Sức mạnh quốc dân ngày 17/11 sẽ tiến hành nhóm họp và thảo luận lần cuối về nội dung dự luật, sau đó để nghị sĩ đứng ra đề xuất dự luật lên Quốc hội. Tên gọi dự luật đang được xem xét là “Luật cấm phân phối chó nuôi lấy thịt”.

Bài viết liên quan  Naver công bố mô hình trí tuệ nhân tạo "HyperCLOVA X"

Trước đó, vào tháng 12/2021, Chính phủ Hàn Quốc đã ra mắt “Ủy ban thảo luận về vấn đề chấm dứt ăn thịt chó”, một cơ chế thảo luận xã hội, nhằm đạt được sự nhất trí rộng rãi trong dư luận về vấn đề này.

Tuy nhiên, các tổ chức bảo vệ động vật, tổ chức nuôi chó không thu hẹp được bất đồng ý kiến về thời điểm chấm dứt ăn thịt chó, hay phương án bồi thường cho hộ nuôi chó, nên quá trình thảo luận đã bị gián đoạn kể từ sau tháng 3 năm nay.

Đảng Dân chủ đồng hành và đảng Sức mạnh quốc dân đã lần lượt đưa ra dự thảo nghị quyết liên quan vào tháng 8 và tháng 9, kêu gọi Chính phủ sớm lập khung phác thảo và thực thi chấm dứt ăn thịt chó.

Bài viết liên quan  Bộ Giáo dục Hàn Quốc bố trí điều tra viên riêng phụ trách các vụ bạo lực học đường

Nguồn: Đài KBS WORLD

Địa điểm Hàn Quốc

Là người đang làm việc và sinh sống tại Hàn Quốc. Với phương châm "Mang Hàn Quốc đến gần bạn hơn!", hy vọng những bài viết về các địa điểm du lịch, lịch sử, văn hóa... của Hàn Quốc sẽ có ích cho các bạn. Chúc các bạn có những trải nghiệm thú vị ở xứ sở Kim Chi.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *