Đại sứ quán Israel tại Hàn Quốc công bố đoạn video về các vụ thảm sát dân thường của nhóm vũ trang Hamas

Đại sứ quán Israel tại Hàn Quốc ngày 5/11 đã công bố với truyền thông Hàn Quốc một video dài 43 phút cho thấy nhóm vũ trang Hồi giáo Hamas người Palestine đã thực hiện nhiều hành vi tàn nhẫn như giết hại trẻ sơ sinh trong cuộc tấn công bất ngờ vào Israel, với điều kiện là phía báo giới không được ghi hình hoặc thu âm.

Photo : YONHAP News

Video này được ghi lại từ body camera (máy quay gắn áo), điện thoại di động, hệ thống camera giám sát, hộp đen gắn trong xe ô tô của nạn nhân, và được công bố lần đầu tại Israel vào hôm 23/10 (giờ địa phương).

Bài viết liên quan  Hơn 21% phụ nữ Hàn Quốc chưa kết hôn không mong muốn có con nếu lập gia đình

Theo dự đoán, mục đích công bố video này là nhằm thực hiện cuộc chiến dư luận, để nhấn mạnh sự tàn nhẫn của nhóm Hamas và khẳng định tính chính nghĩa trong cuộc chiến trên bộ của Israel.

Trong video còn có hình ảnh thi thể nhiều phụ nữ và trẻ em, cùng với những người lính vũ trang đã liên tục dùng dụng cụ làm nông nghiệp bổ nhiều nhát để cắt cổ một người đàn ông đầy máu được cho là đã thiệt mạng, và liên tục hét lên câu “Thần thánh vĩ đại”.

Ngoài ra cũng có thi thể những người phụ nữ khỏa thân bị cho là bị xâm hại tình dục. Được biết, phía Israel thông báo cho truyền thông nước ngoài là đã tìm được chứng cứ về những nạn nhân bị xâm hại tình dục.

Bài viết liên quan  Cảnh sát biển Hàn Quốc viện trợ Việt Nam xuồng tuần tra cao tốc

Video này còn cho thấy nhóm vũ trang Hamas đã thảm sát dân thường tại nhiều nơi như nhà ở, đường phố, nhà trẻ. Một người lính gọi điện về cho gia đình khoe rằng bản thân đã giết được 10 người Do Thái bằng tay không và đang sử dụng điện thoại của một trong những nạn nhân này.

Sau khi công bố đoạn video, Đại sứ Israel ở Hàn Quốc Akiva Tor đã tái nhấn mạnh về những nỗi đau mà người dân ở Dải Gaza đang gánh chịu, và cho rằng truyền thông quốc tế đang thiếu công bằng khi chỉ đưa tin về các vụ thiệt mạng của trẻ em Palestine. Ông Tor cho biết đang công bố đoạn video này ở Đại sứ quán Israel tại các nước khác.

Nguồn: Đài KBS WORLD

Địa điểm Hàn Quốc

Là người đang làm việc và sinh sống tại Hàn Quốc. Với phương châm "Mang Hàn Quốc đến gần bạn hơn!", hy vọng những bài viết về các địa điểm du lịch, lịch sử, văn hóa... của Hàn Quốc sẽ có ích cho các bạn. Chúc các bạn có những trải nghiệm thú vị ở xứ sở Kim Chi.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *