Hội nghị hợp tác phòng vệ thương mại Hàn-Việt tại tỉnh Quảng Ninh

Ủy ban Thương mại thuộc Bộ Công nghiệp, thương mại và tài nguyên Hàn Quốc cùng Cục Phòng vệ thương mại thuộc Bộ Công thương Việt Nam ngày 22/11 đã tổ chức đồng thời Hội nghị hợp tác phòng vệ thương mại Hàn-Việt và cuộc họp của Ủy ban Phòng vệ thương mại trong khuôn khổ Hiệp định thương mại tự do (FTA) Hàn-Việt tại tỉnh Quảng Ninh.

Phòng vệ thương mại bao gồm các biện pháp, quy chế nhập khẩu như thuế chống bán phá giá, thuế đối kháng, biện pháp tự vệ (Safeguard), nhằm bảo vệ ngành công nghiệp nội địa trước các hành vi thương mại bất công bằng như bán phá giá, và ngay cả trong phạm trù thương mại công bằng.

Bài viết liên quan  Tỷ lệ lạm phát đường và muối tại Hàn Quốc đạt mức cao nhất chỉ trong vòng một năm

Quan chức hai nước đã tiến hành rà soát các quy chế nhập khẩu song phương, thảo luận về các trường hợp điều tra, đối phó liên quan tới nước thứ ba gần đây.

Ngoài ra, hai bên cũng trao đổi về các vấn đề quan tâm chung, như phương án cân bằng lợi ích và nhu cầu trong việc bảo hộ ngành công nghiệp nội địa khi điều tra chống bán phá giá.

Đặc biệt, liên quan tới việc Việt Nam thực thi hai biện pháp phòng vệ thương mại với mặt hàng thép của Hàn Quốc, Ủy ban thương mại Hàn Quốc đã đề nghị Việt Nam chấm dứt biện pháp phòng vệ thương mại với mặt hàng thép hợp kim bán thành phẩm.

Bài viết liên quan  Hàn Quốc công bố kế hoạch xây dựng "siêu" cụm công nghiệp sản xuất chíp bán dẫn lớn nhất thế giới

Ngoài ra, Ủy ban cũng yêu cầu Cục Phòng vệ thương mại Việt Nam đảm bảo doanh nghiệp Hàn Quốc được nêu ý kiến đầy đủ trong quá trình điều tra chống bán phá giá với mặt hàng thép phủ màu của Hàn Quốc.

Tại cuộc họp cùng ngày, phía Hàn Quốc đánh giá cao việc quy mô thương mại song phương đạt mức cao kỷ lục 87,7 tỷ USD vào năm ngoái nhờ FTA Hàn-Việt và chính sách hợp tác đầu tư. Thành quả này có được là nhờ hai nước luôn coi trọng giá trị của thương mại tự do, và vai trò lớn ở cơ quan phòng vệ thương mại mỗi nước, luôn tỏ lập trường thận trọng khi áp đặt quy chế thương mại với nước đối phương.

Seoul đề xuất hai bên tiếp tục tăng cường quan hệ hợp tác thương mại, đầu tư trong thời gian tới.

Nguồn: Đài KBS WORLD

Địa điểm Hàn Quốc

Là người đang làm việc và sinh sống tại Hàn Quốc. Với phương châm "Mang Hàn Quốc đến gần bạn hơn!", hy vọng những bài viết về các địa điểm du lịch, lịch sử, văn hóa... của Hàn Quốc sẽ có ích cho các bạn. Chúc các bạn có những trải nghiệm thú vị ở xứ sở Kim Chi.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *