Ngoại trưởng Mỹ thăm Hàn Quốc hai ngày từ ngày 8/11

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken sẽ bắt đầu chuyến thăm Hàn Quốc kéo dài hai ngày từ ngày 8/11, sau khi kết thúc Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm 7 nước công nghiệp phát triển (G7) diễn ra tại Tokyo, Nhật Bản.

Secretary of State Antony Blinken speaks during a media briefing at the State Department, Tuesday, Aug. 15, 2023, in Washington. Blinken spoke with his counterparts in Japan and South Korea today ahead of a summit with the country’s leaders at Camp David on Friday. (AP Photo/Alex Brandon).

Trong ngày 9/11, Bộ trưởng Blinken sẽ gặp gỡ người đồng cấp Hàn Quốc Park Jin và Tổng thống Yoon Suk-yeol, thảo luận phương án phối hợp song phương.

Đây là chuyến thăm Seoul đầu tiên của ông Blinken kể từ sau lần tới Hàn Quốc dự Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao, Quốc phòng Hàn-Mỹ (Hội nghị 2+2) diễn ra vào tháng 3/2021 dưới thời cựu Tổng thống Moon Jae-in; và là chuyến thăm đầu tiên dưới thời Chính phủ đương nhiệm của Tổng thống Yoon Suk-yeol.

Bài viết liên quan  Hàn Quốc trở thành nước thành viên Ủy ban Di sản thế giới của UNESCO lần thứ 4

Trước đó, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết lãnh đạo ngoại giao hai nước dự kiến sẽ trao đổi sâu rộng về tình hình quốc tế và vấn đề Bắc Triều Tiên. Bộ Ngoại giao cũng đang xúc tiến tổ chức Hội nghị Ngoại trưởng Hàn-Trung-Nhật tại thành phố Busan vào cuối tháng 11, nếu được thực hiện thì Ngoại trưởng của ba nước Mỹ, Trung Quốc và Nhật Bản sẽ đều tới thăm Hàn Quốc trong tháng này.

Mặt khác, Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 8/11 đăng tải bài viết của nhà bình luận các vấn đề quốc tế Kim Myong-chol, chỉ trích việc Bộ trưởng Quốc phòng và Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ liên tiếp có kế hoạch thăm Hàn Quốc.

Bài viết liên quan  Lục quân Hàn Quốc diễn tập bắn pháo phản lực phóng loạt "Chunmoo"

Bài viết nhấn mạnh sự “lảng vảng” của các “vị khách không mời” này đang kéo mây đen chiến tranh mới tới bán đảo Hàn Quốc và khu vực Ấn Độ-Thái Bình Dương, xét tới những tiền lệ trong lịch sử, đó là nơi nào có dấu chân của Mỹ thì đối đầu và xung đột chính trị, quân sự gia tăng.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin cũng dự kiến sẽ thăm Seoul dự Hội nghị tư vấn an ninh Hàn-Mỹ (SCM) vào ngày 13/11 và tham dự Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng các nước thành viên Bộ Tư lệnh Liên hợp quốc vào ngày 14/11.

Nguồn: Đài KBS WORLD

Địa điểm Hàn Quốc

Là người đang làm việc và sinh sống tại Hàn Quốc. Với phương châm "Mang Hàn Quốc đến gần bạn hơn!", hy vọng những bài viết về các địa điểm du lịch, lịch sử, văn hóa... của Hàn Quốc sẽ có ích cho các bạn. Chúc các bạn có những trải nghiệm thú vị ở xứ sở Kim Chi.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *