Nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục rút vốn ròng khỏi thị trường chứng khoán Hàn Quốc

Ngân hàng trung ương Hàn Quốc (BOK) ngày 10/11 công bố báo cáo “Xu hướng thị trường tài chính quốc tế, ngoại hối sau tháng 10”. Trong đó, BOK cho biết trong tháng 10, nhà đầu tư nước ngoài rút vốn ròng 2,78 tỷ USD khỏi thị trường chứng khoán Hàn Quốc. Các nhà đầu tư nước ngoài đã rút vốn ròng ba tháng liên tiếp kể từ tháng 8, trong đó quy mô rút vốn trong tháng 10 cao hơn tháng 9 (1,43 tỷ USD).

Xu hướng trên của các nhà đầu tư nước ngoài được phân tích là bởi tâm lý tránh rủi ro sau khi nổ ra xung đột quân sự giữa Israel và nhóm vũ trang Hồi giáo Hamas, và các nhà đầu tư chốt lời với các cổ phiếu pin thứ cấp.

Bài viết liên quan  Kim ngạch xuất khẩu tháng 10 của Hàn Quốc tăng trở lại sau 13 tháng

Đối với thị trường ngoại hối trong nước tháng 10, tỷ giá hối đoái won/USD đã giảm mạnh, ảnh hưởng từ kết quả “ôn hòa” hơn dự báo của Ủy ban thị trường mở liên bang (FOMC) Mỹ và việc quy mô thặng dư cán cân thương mại tăng. Tuy nhiên, trong tháng 10, mức biến động và tỷ lệ biến động của tỷ giá hối đoái so với phiên giao dịch ngày hôm trước, lần lượt là 5,8 won và 0,43%, cao hơn tháng 9 (3,5 won và 0,26%).

Về tình hình thị trường tài chính quốc tế trong tháng 11, BOK đánh giá tâm lý kỳ vọng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) chấm dứt nâng lãi suất đang lan rộng, tâm lý đầu tư vào tài sản rủi ro đang có chiều hướng hồi phục.

Bài viết liên quan  Công đoàn và công ty Seoul Metro đàm phán lần cuối trước thềm cuộc đình công lần hai

Nguồn: Đài KBS WORLD

Địa điểm Hàn Quốc

Là người đang làm việc và sinh sống tại Hàn Quốc. Với phương châm "Mang Hàn Quốc đến gần bạn hơn!", hy vọng những bài viết về các địa điểm du lịch, lịch sử, văn hóa... của Hàn Quốc sẽ có ích cho các bạn. Chúc các bạn có những trải nghiệm thú vị ở xứ sở Kim Chi.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *