5.500 tấn urê Việt Nam cập cảng Hàn Quốc

Bộ Kế hoạch và tài chính cùng Bộ Công nghiệp, thương mại và tài nguyên Hàn Quốc ngày 17/12 cho biết đã bắt đầu dỡ 5.500 tấn hàng urê nhập từ Việt Nam cập cảng Ulsan, khẳng định việc nhập hàng theo hợp đồng với nước thứ ba ngoài Trung Quốc đang được tiến hành thuận lợi.

urê Việt Nam cập cảng Hàn Quốc

Đây là lượng hàng hợp đồng do doanh nghiệp dung dịch xử lý khí thải động cơ diesel lớn nhất Hàn Quốc Lotte Fine Chemical ký kết, có quy mô lớn nhất nhập cảng vào Hàn Quốc kể từ sau khi Trung Quốc hạn chế xuất khẩu urê.

Bài viết liên quan  "Biến động thị trường có thể lan rộng trước khả năng FED kéo dài thắt chặt tiền tệ"

Được biết, Cơ quan Hải quan Hàn Quốc đang hỗ trợ thông quan nhanh chóng, quá trình nhập hàng vào nhà máy sản xuất dung dịch xử lý khí thải động cơ diesel cũng đang được tiến hành trôi chảy.

Seoul còn dự kiến sẽ tiếp tục hỗ trợ tích cực hơn nữa để lượng urê theo hợp đồng ký kết với nước thứ ba như Việt Nam, Nhật Bản, Ả-rập Xê-út được nhập khẩu theo kế hoạch và bình ổn việc cung cấp urê trong nước.

Cho đến cuối năm nay, Hàn Quốc dự kiến nhập khẩu từ nước thứ ba lượng urê 460 tấn; và lần lượt nhập 12.000 tấn và 14.000 tấn trong tháng 1 và tháng 2 năm sau.

Bài viết liên quan  Ngân hàng trung ương Hàn Quốc (BOK) đóng băng lãi suất cơ bản lần thứ 9 liên tiếp

Nguồn: Đài KBS WORLD

Địa điểm Hàn Quốc

Là người đang làm việc và sinh sống tại Hàn Quốc. Với phương châm "Mang Hàn Quốc đến gần bạn hơn!", hy vọng những bài viết về các địa điểm du lịch, lịch sử, văn hóa... của Hàn Quốc sẽ có ích cho các bạn. Chúc các bạn có những trải nghiệm thú vị ở xứ sở Kim Chi.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *