Hàn Quốc thực hiện chiến lược ổn định chuỗi cung ứng công nghiệp cho tới năm 2030

Bộ Công nghiệp, thương mại và tài nguyên Hàn Quốc chiều ngày 13/12 đã tổ chức Hội nghị chiến lược chuỗi cung ứng công nghiệp dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Bang Moon-kyu, công bố “Chiến lược 3050 về chuỗi cung ứng công nghiệp.”

Chiến lược này bao gồm nội dung lựa chọn các mặt hàng cần ổn định chuỗi cung ứng và phương án hỗ trợ, trước thềm Luật đặc biệt về vật liệu, linh kiện và thiết bị sửa đổi có hiệu lực từ ngày 14/12.

Trước tiên, Bộ Công nghiệp tạm thời ấn định 185 mặt hàng cần ổn định chuỗi cung ứng, giảm mức độ phụ thuộc vào một số nước nhập khẩu nhất định xuống 50% cho tới năm 2030. Trong số này bao gồm cả urê, mặt hàng đang gặp vấn đề gián đoạn nguồn cung từ Trung Quốc gần đây. Ngoài ra còn có mặt hàng khí hiếm, vật liệu thiết yếu trong sản xuất công nghiệp, than chì thiên nhiên và nhân tạo, đất hiếm.

Bài viết liên quan  Người nước ngoài không cần đăng ký trước khi đầu tư chứng khoán tại Hàn Quốc từ 14/12

Các mặt hàng này sẽ được ấn định cuối cùng tại cuộc họp của Ủy ban thẩm định về tăng cường năng lực cạnh tranh ngành công nghiệp vật liệu, linh kiện, trang thiết bị vào quý I năm sau.

Cùng với đó, Bộ Công nghiệp cũng sẽ xúc tiến 10 bài toán lớn nhằm tự chủ, đa dạng hóa và đảm bảo tài nguyên cho ngành công nghiệp vật liệu, linh kiện, trang thiết bị.

Với các mặt hàng ít khả thi về mặt kinh tế nếu sản xuất ở trong nước như urê thì Chính phủ sẽ xem xét hỗ trợ về trang thiết bị sản xuất, hỗ trợ doanh nghiệp tái cấu trúc kinh doanh.

Bài viết liên quan  Tổng thống Yoon Suk-yeol cam kết xây dựng sân bay mới trên đảo Gadeok ở Busan

Ngoài ra, Chính phủ cũng mở rộng nghiên cứu và phát triển với các mặt hàng nằm trong danh sách ổn định chuỗi cung ứng công nghiệp, lập trước kế hoạch đầu tư để xây dựng hạ tầng sản xuất từ trước khi kết thúc nghiên cứu và phát triển.

Để đa dạng hóa nguồn nhập khẩu, Chính phủ sẽ mở rộng ưu đãi cho doanh nghiệp, hỗ trợ mua chung; đồng thời hỗ trợ về thuế doanh nghiệp hay giá trị mua lại nếu doanh nghiệp sáp nhập và mua lại công ty nước ngoài nhằm đa dạng hóa cứ điểm sản xuất.

Bài viết liên quan  Seoul, Washington và Tokyo thành lập nhóm thảo luận an ninh mạng cấp cao

Hàn Quốc cũng sẽ mở rộng quy mô dự trữ với 35 mặt hàng thuộc 20 loại khoáng sản quan trọng, dự trữ bình quân trong vòng 100 ngày.

Mặt khác, Bộ Công nghiệp cũng sẽ xúc tiến “Dự án tiên phong về chuỗi cung ứng 8 ngành công nghiệp”, tập trung vào các mặt hàng thiết yếu đối với ngành công nghiệp công nghệ cao như đất hiếm, than chì, urê, hay các mặt hàng bất ổn về chuỗi cung ứng.

Bộ trưởng Bang Moon-kyu khẳng định sẽ triển khai đúng kế hoạch “Chiến lược 3050”, đảm bảo chuỗi cung ứng vững chắc, tạo đà cho sự tăng trưởng đổi mới của nền công nghiệp.

Nguồn: Đài KBS WORLD

Địa điểm Hàn Quốc

Là người đang làm việc và sinh sống tại Hàn Quốc. Với phương châm "Mang Hàn Quốc đến gần bạn hơn!", hy vọng những bài viết về các địa điểm du lịch, lịch sử, văn hóa... của Hàn Quốc sẽ có ích cho các bạn. Chúc các bạn có những trải nghiệm thú vị ở xứ sở Kim Chi.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *