Nhà máy điện hạt nhân Shin Hanul số 2 bắt đầu sản xuất điện lần đầu từ ngày 20/12/2023

Công ty Thủy điện và điện hạt nhân Hàn Quốc (KHNP) cho biết nhà máy điện hạt nhân Shin Hanul số 2 có công suất lắp đặt 1,4 GW (gigawat) đã đạt tới hạn đầu tiên vào lúc 7 giờ sáng ngày 6/12.


“Tới hạn” là khi phản ứng phân hạch hạt nhân duy trì ổn định trong lò phản ứng hạt nhân. “Đạt tới hạn” là khi lò phản ứng hạt nhân đang được kiểm soát ổn định và đã hoàn tất chuẩn bị sản xuất điện bằng cách phát ra một lượng năng lượng nhất định.

Các nhà máy điện hạt nhân tạo ra điện bằng cách đun sôi nước bằng nhiệt sinh ra trong phản ứng phân hạch hạt nhân, hơi nước được tạo ra trong quá trình này dùng để quay tuabin.

Bài viết liên quan  "Phát hiện dấu hiệu Nga và Bắc Triều Tiên giao dịch vũ khí"

Nhà máy điện hạt nhân Shin Hanul số 2 nằm ở huyện Uljin, tỉnh Bắc Gyeongsang, đã tiến hành các cuộc thử nghiệm tính năng sau khi nhận được cấp giấy phép hoạt động từ Ủy ban An toàn năng lượng nguyên tử Hàn Quốc vào tháng 9 vừa qua.

Shin Hanul số 1 và 2 là những nhà máy điện hạt nhân đầu tiên ở Hàn Quốc đạt được sự độc lập về công nghệ sau khi nội địa hóa các công nghệ cốt lõi như máy bơm làm mát lò phản ứng hạt nhân (RCP) và hệ thống điều khiển đo lường nhà máy điện hạt nhân (MMIS). Nhà máy điện hạn nhân Shin Hanul 1 đi vào vận hành thương mại từ tháng 12 năm ngoái và chưa có sự cố hỏng hóc trong một năm.

Bài viết liên quan  Tội phạm ma túy tại Hàn Quốc vượt ngưỡng 20.000 người trong 10 tháng đầu năm 2023

Công ty Thủy điện và điện hạt nhân cho biết nhà máy Shin Hanul 2 dự kiến sẽ sản xuất điện lần đầu vào ngày 20/12 tới, góp phần cung cấp điện trong thời gian cao điểm mùa đông; và sẽ chính thức đi vào hoạt động thương mại toàn diện trong nửa đầu năm sau.

Nguồn: Đài KBS WORLD

Địa điểm Hàn Quốc

Là người đang làm việc và sinh sống tại Hàn Quốc. Với phương châm "Mang Hàn Quốc đến gần bạn hơn!", hy vọng những bài viết về các địa điểm du lịch, lịch sử, văn hóa... của Hàn Quốc sẽ có ích cho các bạn. Chúc các bạn có những trải nghiệm thú vị ở xứ sở Kim Chi.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *