Xuất khẩu xe ô tô điện thành phẩm của Hàn Quốc tăng mạnh 84% sau 4 năm

Viện nghiên cứu công nghệ ô tô Hàn Quốc (KATECH) ngày 18/12 công bố báo cáo cho biết kim ngạch xuất khẩu xe ô tô thành phẩm nội địa trong ba quý đầu năm 2023 đạt gần 50,48 tỷ USD, tăng 84,2% so với cùng kỳ năm 2019.

Xuất khẩu xe ô tô điện thành phẩm của Hàn Quốc tăng mạnh 84% sau 4 nămTrong khi đó, xuất khẩu phụ tùng ô tô lại không đạt được mức tăng cao như xe ô tô thành phẩm. Tính đến quý III năm nay, kim ngạch xuất khẩu phụ tùng là 14,86 tỷ USD, tăng 4,6% so với cùng kỳ năm 2019.

Nước nhập khẩu nhiều phụ tùng xe ô tô từ Hàn Quốc nhất là Mỹ. Tỷ trọng xuất khẩu phụ tùng ô tô sang Mỹ đã tăng từ 26% trong năm 2018 lên 35,7% trong năm 2023 (tính theo ba quý đầu năm).

Bài viết liên quan  Nền kinh tế Hàn Quốc bị "trói chân" bởi nạn lãi suất cao của Mỹ

Trong khi đó, xuất khẩu phụ tùng sang Trung Quốc tiếp tục ghi nhận đà giảm. Đây cũng năm đầu tiên Trung Quốc rơi khỏi top 5 tỷ trọng xuất khẩu, được phân tích là do Bắc Kinh đang có chính sách bảo vệ chuỗi cung ứng của nước mình.

Xuất khẩu pin xe ô tô điện cũng tăng, kim ngạch xuất khẩu mặt hàng này tính đến quý III năm nay là 2,13 tỷ USD, cao hơn năm ngoái 16,8%. Quốc gia đứng đầu về tỷ trọng xuất khẩu pin ô tô điện là Mỹ (64,7%), tỷ trọng nhập khẩu là Trung Quốc (96,4%).

Bài viết liên quan  Người lao động tàu điện ngầm Seoul đình công trong hai ngày 9-10/11

Nguồn: Đài KBS WORLD

Địa điểm Hàn Quốc

Là người đang làm việc và sinh sống tại Hàn Quốc. Với phương châm "Mang Hàn Quốc đến gần bạn hơn!", hy vọng những bài viết về các địa điểm du lịch, lịch sử, văn hóa... của Hàn Quốc sẽ có ích cho các bạn. Chúc các bạn có những trải nghiệm thú vị ở xứ sở Kim Chi.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *