Đại lễ Phật đản 2024 tại Hàn Quốc

Đại lễ Phật đản 2024 tại Hàn Quốc

10 giờ sáng ngày 15/5, tất cả các ngôi chùa trên toàn quốc đồng loạt tổ chức Đại lễ Phật đản kỷ niệm 2568 năm ngày sinh của Đức Phật, với khẩu hiệu “Bình an tâm hồn, thế gian hạnh phúc”.

Các tông phái Phật giáo như Jogye (Tào Khê), Cheontae (Thiên Thai) và Taego (Thái Cổ) đều đồng loạt tổ chức Đại lễ Phật đản vào cùng ngày. Nhiều sự kiện đa dạng đã và đang diễn ra tại các ngôi chùa lớn khác ở Seoul như chùa Bongeun (Phụng Ân), chùa Jinkwan (Tân Khoan) và chùa Bulguk (thành phố Gyeongju), như lễ thắp đèn tới nửa đêm.

Bài viết liên quan  Quan chức an ninh Hàn-Mỹ-Nhật họp trực tuyến về hợp tác quân sự Nga-Triều Tiên

Tham dự Đại lễ Phật đản tại chùa Jogye, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol cam kết sẽ luôn khắc ghi tấm lòng của Đức Phật, nỗ lực hết sức để điều hành quốc gia một cách đúng đắn.

Ông Yoon nhấn mạnh chỉ khi nào mỗi người trong chúng ta chấp nhận sự khác biệt giữa bản thân và người khác, hiểu và thông cảm lẫn nhau thì mới có thể tìm thấy sự bình an trong tâm hồn, xã hội cũng trở nên hạnh phúc hơn. Những lời dạy từ bi của Đức Phật đang trở thành ánh sáng vĩ đại cho đất nước cùng bước vào một thế giới mới hòa bình.

Bài viết liên quan  IMF dự báo Hàn Quốc đạt mục tiêu kiểm soát lạm phát vào cuối năm 2024

Bên cạnh đó, Tổng thống ca ngợi Phật giáo Hàn Quốc luôn lấy lời dạy bảo của Đức Phật làm ngọn đèn soi đường, đồng hành cùng người dân. Khi đất nước gặp khó khăn, Phật giáo luôn đi đầu trong việc đoàn kết người dân vượt qua nghịch cảnh.

Tổng thống gửi lời chúc mừng giới Phật giáo về việc xá lợi của Phật Thích Ca Mâu Ni bị mang ra nước ngoài trong thời kỳ thực dân Nhật đô hộ bán đảo Hàn Quốc đã được đưa về nước vào ngày 18/4 vừa qua, sau 100 năm.

Bài viết liên quan  Hàn Quốc sẽ lắp đặt thiết bị quét toàn thân phát hiện ma túy trong 3 giây tại sân bay, cảng biển

Nguồn: Đài KBS WORLD

Địa điểm Hàn Quốc

Là người đang làm việc và sinh sống tại Hàn Quốc. Với phương châm "Mang Hàn Quốc đến gần bạn hơn!", hy vọng những bài viết về các địa điểm du lịch, lịch sử, văn hóa... của Hàn Quốc sẽ có ích cho các bạn. Chúc các bạn có những trải nghiệm thú vị ở xứ sở Kim Chi.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *