Bắc Triều Tiên lại phóng tên lửa đạn đạo về vùng biển phía Đông

Bắc Triều Tiên lại phóng tên lửa đạn đạo về vùng biển phía Đông

Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc cho biết vào khoảng 5 giờ 30 phút sáng ngày 26/6, Bắc Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo chưa xác định chủng loại, từ khu vực Bình Nhưỡng về vùng biển phía Đông, nhưng vụ phóng được phỏng đoán là thất bại. Cơ quan tình báo của Hàn Quốc và Mỹ hiện đang phân tích thêm thông tin về vụ phóng.

Một nguồn tin từ quân đội Hàn Quốc cho biết tên lửa đã bay được quãng đường hơn 250 km, có khả năng nước này đã phóng thử nghiệm tên lửa bội siêu thanh nhưng không thành công. Phần lớn mảnh vỡ của tên lửa được cho là đã rớt xuống vùng biển gần bờ ở thành phố Wonsan, tỉnh Kangwon của miền Bắc.

Bài viết liên quan  Hạ viện Mỹ sẽ thông qua dự thảo nghị quyết Ngày Kimchi vào ngày 6/12 tới

Hội đồng tham mưu trưởng liên quân cho biết miền Bắc từng tuyên bố đã phóng thành công tên lửa bội siêu thanh trong năm nay, nên có thể phỏng đoán vụ phóng lần này là nhằm thử nghiệm để phát triển thêm loại tên lửa này. Tên lửa bội siêu thanh có thể bay với vận tốc Mach 5, tức gấp 5 lần vận tốc âm thanh, khó có thể thăm dò và đánh chặn bằng hệ thống phòng không hiện tại.

Đây là vụ phóng tên lửa đạn đạo của Bình Nhưỡng chỉ trong vòng một tháng sau vụ phóng trước đó vào ngày 30/5 vừa qua. Ngay sau khi miền Bắc phóng tên lửa, Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc đã triệu tập cuộc họp do Phó Chánh Văn phòng an ninh quốc gia Yin Sung-hwan chủ trì, nghe báo cáo từ quân đội và thảo luận phương án đối phó.

Bài viết liên quan  Triển vọng mảng chíp bán dẫn Hàn Quốc trong năm 2024

Nguồn: Đài KBS WORLD

Địa điểm Hàn Quốc

Là người đang làm việc và sinh sống tại Hàn Quốc. Với phương châm "Mang Hàn Quốc đến gần bạn hơn!", hy vọng những bài viết về các địa điểm du lịch, lịch sử, văn hóa... của Hàn Quốc sẽ có ích cho các bạn. Chúc các bạn có những trải nghiệm thú vị ở xứ sở Kim Chi.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *