Binh lính Bắc Triều Tiên lại tiếp tục xâm phạm ranh giới quân sự liên Triều vào ngày 20/6

Binh lính Bắc Triều Tiên lại tiếp tục xâm phạm ranh giới quân sự liên Triều vào ngày 20/6

Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc công bố vào khoảng 11 giờ trưa ngày 20/6, một số binh sĩ Bắc Triều Tiên đang làm việc bên trong Khu phi quân sự liên Triều (DMZ) đã xâm phạm khoảng 20m đường ranh giới quân sự liên Triều.

Các binh sĩ này đã quay ngược trở lại miền Bắc sau khi bị quân đội miền Nam phát loa và bắn cảnh cáo. Trước đó, đã xảy ra hai vụ xâm phạm tương tự vào ngày 9 và 18/6. Các binh sĩ miền Bắc cũng đã quay trở lại ngay sau khi bị bắn cảnh cáo.

Bài viết liên quan  Nga và Bắc Triều Tiên đã giao dịch vũ khí ít nhất 6 lần kể từ sau tháng 8

Được biết, các binh sĩ Bắc Triều Tiên lần này đang làm việc gần đường ranh giới quân sự liên Triều. Sau khi đã quay trở lại phía miền Bắc, họ vẫn tiếp tục làm việc tới tận đêm. Quân đội Hàn Quốc nhận định tương tự như hai lần trước, các binh sĩ này đã bị lạc đường khi đang làm việc trong khu vực bụi rậm, sơ ý xâm phạm ranh giới quân sự liên Triều.

Kể từ tháng 4, miền Bắc đã huy động binh lực quy mô lớn để triển khai nhiều hoạt động gần ranh giới quân sự liên Triều, như phát quang bụi rậm, chôn mìn, xây dựng con đường chiến thuật. Trong quá trình này còn xảy ra sự cố nổ mìn dẫn tới thương vong.

Bài viết liên quan  Ô tô Hyundai chính thức kinh doanh xe tải điện thân thiện môi trường tại Bắc Mỹ

Quân đội Hàn Quốc nhận định các hoạt động này của Bắc Triều Tiên nhằm kiểm soát nội bộ, ngăn chặn các vụ đào tẩu, xét tới vị trí phát quang bụi rậm, chôn mìn chủ yếu nằm ở các khu vực sông suối và những nơi khó giám sát, những nơi từng có người đào tẩu. Miền Bắc còn đang xây dựng các hàng rào chắn xe tăng ở các con đường xe cộ đi lại giữa hai miền Nam-Bắc. Hàng rào này được xây dựng ở 4 nơi, cao khoảng 4-5m, dài tối đa hàng trăm mét.

Bộ Tư lệnh Liên hợp quốc cho rằng các hoạt động nói trên của quân đội Bắc Triều Tiên không liên quan tới việc tăng cường sức mạnh quân sự.

Nguồn: Đài KBS WORLD

Địa điểm Hàn Quốc

Là người đang làm việc và sinh sống tại Hàn Quốc. Với phương châm "Mang Hàn Quốc đến gần bạn hơn!", hy vọng những bài viết về các địa điểm du lịch, lịch sử, văn hóa... của Hàn Quốc sẽ có ích cho các bạn. Chúc các bạn có những trải nghiệm thú vị ở xứ sở Kim Chi.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *