Cháy nhà máy sản xuất pin ở tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc gây thương vong lớn

Cháy nhà máy sản xuất pin ở tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc gây thương vong lớn

Vào khoảng 10 rưỡi sáng ngày 24/6, ngọn lửa bùng lên tại nhà máy Aricell sản xuất pin lithiuum ở xã Seosin, thành phố Hwaseong, tỉnh Gyeonggi. Nơi xảy ra vụ cháy là một tòa nhà ba tầng có tổng diện tích sàn hơn 2.300m². Được biết, vào thời điểm xảy ra hỏa hoạn, có 67 người đang làm việc bên trong nhà máy.

Đến 12 giờ 36 phút chiều cùng ngày, Chính phủ Hàn Quốc đã khởi động Ủy ban phòng chống tai nạn và quản lý an toàn trung ương. Bộ trưởng Hành chính và an toàn Lee Sang-min đã mở cuộc họp của Ủy ban vào chiều cùng ngày để thảo luận với các ban ngành hữu quan về phương án khắc phục sự cố một cách nhanh chóng.

Bài viết liên quan  Bộ Công nghiệp Hàn Quốc lập kế hoạch ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI vào ngành chế tạo

Tới 4 giờ chiều, Cơ quan Cảnh sát và Phòng cháy chữa cháy công bố đã phát hiện 8 thi thể ở tầng 2 tòa nhà xảy ra hỏa hoạn.

Trước đó, Cơ quan Phòng cháy chữa cháy công bố có 1 người thiệt mạng, 2 người bị thương nặng, 4 người bị thương nhẹ và 23 người mất liên lạc. Trong số những người mất liên lạc, có 20 người mang quốc tịch nước ngoài, 2 người Hàn Quốc, 1 người chưa xác định.

Tổng thống Yoon Suk Yeol đã chỉ thị Cơ quan phòng cháy chữa cháy phải huy động mọi nguồn lực và trang thiết bị hiện có để cứu hộ các nạn nhân, đồng thời phải đảm bảo an toàn cho các nhân viên cứu hỏa.

Chính quyền thành phố Hwaseong đã gửi tin báo khẩn cho người dân khu vực xung quanh nhà máy, yêu cầu hạn chế ra ngoài, đóng chặt cửa sổ, chú ý giữ an toàn cho bản thân.

Nguồn: Đài KBS WORLD

Địa điểm Hàn Quốc

Là người đang làm việc và sinh sống tại Hàn Quốc. Với phương châm "Mang Hàn Quốc đến gần bạn hơn!", hy vọng những bài viết về các địa điểm du lịch, lịch sử, văn hóa... của Hàn Quốc sẽ có ích cho các bạn. Chúc các bạn có những trải nghiệm thú vị ở xứ sở Kim Chi.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *