Cục Thống kê Hàn Quốc lập hệ thống phân loại tội phạm mới

Cục Thống kê Hàn Quốc lập hệ thống phân loại tội phạm mới

Cục Thống kê quốc gia Hàn Quốc ngày 24/6 công bố đã hoàn tất việc lập “Hệ thống phân loại tội phạm Hàn Quốc” đã được phản ánh Hệ thống phân loại tội phạm quốc tế (ICCS).

Vào năm 2015, Ủy ban thống kê Liên hợp quốc đã thông qua tiêu chuẩn về phân loại tội phạm quốc tế, nhưng mỗi cơ quan tư pháp, hình sự ở Hàn Quốc vẫn đang duy trì hệ thống phân loại khác nhau.

Hệ thống phân loại mới được chia làm 5 cấp độ. Trong đó, cấp độ đầu tiên được chia thành 11 loại hình tội phạm chính. Số 1 là hành vi giết người hoặc cố giết người, số 2 là hành vi gây thương tích hoặc cố ý gây thương tích, số 3 là tội phạm tình dục. Các cấp độ còn lại sẽ thu hẹp cụ thể hơn về hành vi phạm tội.

Bài viết liên quan  Cơ quan tài chính Hàn Quốc rà soát thị trường sau quyết định đóng băng lãi suất lần ba của FED

Cục Thống kê quốc gia cho biết khác với tiêu chuẩn quốc tế, ngoài các hành vi phạm tội chính (hành vi phạm tội hội tụ tất cả các yếu tố cấu thành tội phạm), Luật Hình sự của Hàn Quốc còn phân chia nhỏ cả các tội tiếp tay và đồng lõa. Hệ thống mới xem xét tới đặc điểm này để bổ sung các phân loại chi tiết.

Tuy nhiên, đây chỉ là hệ thống phân loại thông thường, không phải hệ thống phân loại quy chuẩn, nên cơ quan tư pháp, hình sự không nhất thiết phải phân loại đúng theo đó.

Cục Thống kê sẽ xây dựng nguyên tắc liên kết hệ thống phân loại tội phạm Hàn Quốc mới với các tội danh trong nước, dự kiến công bố tài liệu giải nghĩa để tăng cường mức độ vận dụng hệ thống phân loại mới.

Nguồn: Đài KBS WORLD

Địa điểm Hàn Quốc

Là người đang làm việc và sinh sống tại Hàn Quốc. Với phương châm "Mang Hàn Quốc đến gần bạn hơn!", hy vọng những bài viết về các địa điểm du lịch, lịch sử, văn hóa... của Hàn Quốc sẽ có ích cho các bạn. Chúc các bạn có những trải nghiệm thú vị ở xứ sở Kim Chi.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *